xs
xsm
sm
md
lg

“วาดะ” รู้งาน ลั่นนำ “ฉลาม” ซิวแชมป์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฉลามชล ได้ตัว วาดะ ตั้งเป้าถึงแชมป์แล้ว
มาซาฮิโร วาดะ เปิดตัวรับงานผู้จัดการทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี คนใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว ประกาศกร้าวพร้อมพาทีมทวงบัลลังก์แชมป์ ด้าน วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรย้ำปีหน้าเล็งแชมป์ลีก

เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม 2556 ณ ห้องแถลงข่าว สนามชลบุรี สเตเดียม สโมสรชลบุรี เอฟซี มีงานเปิดตัว มาซาฮิโร วาดะ วัย 48 ปี อดีตกุนซือ วิสเซิล โกเบ ทีมใน เจ ลีก จากญี่ปุ่น เข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่แทนที่ วิทยา เลาหกุล ที่ผันตัวไปเป็น ที่ปรึกษาฯ และประธานเทคนิค ด้วยสัญญาคุมทีม 1 ปี สำหรับลงแข่งขันในศึกฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2014, เอฟเอ คัพ, ลีกคัพ และ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ

โดยมีกุนซือใหม่ถอดด้ามชาวญี่ปุ่นกล่าวถึงการมารับงานในต่างแดนว่า “ขอบคุณทางผู้บริหาร ชลบุรี เอฟซี ที่เชื่อใจในตัวผม ผมรู้สึกตื่นเต้นกับการได้มาคุมทีมในครั้งนี้ เสมือนความท้าทายครั้งใหม่ในชีวิตการทำงานของตัวผม ที่ได้มาคุมทีมนอกเกาะญี่ปุ่น ผมรู้ข้อมูลของ สโมสรแห่งนี้เป็นอย่างดี ชลบุรี เอฟซี เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย”

พร้อมกันนี้อดีตกุนซือทีม วิสเซิล โกเบ ยังกล่าวถึงการลุ้นแชมป์ของต้นสังกัดใหม่ด้วยว่า “ผมจะพยายามนำแชมป์กลับมาสู่ทีมอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไปนาน รวมทั้งผลงานในระดับเอเชีย กับเส้นทางใน เอเอฟซี ชปล.รอบเพลย์ออฟ ผมขออาสาช่วยให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มให้ได้เช่นกันเพื่อแฟนบอล ส่วนตัวผม พร้อมเริ่มงานทันที เพื่อศึกษานักเตะไทยให้มากที่สุด เพราะเรามีทัวร์นาเมนต์สำคัญรออยู่ ผมจึงต้องรีบเตรียมทีม และตัวผมจะนำทีมไปเตะเกมการกุศลฯ ทีภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 4-7 ธ.ค.นี้ ที่จังหวัดเชียงรายต่อไป”

ขณะที่ วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี กล่าวถึงการนำตัว วาดะ มาคุมทีมว่า “ผมเชื่อว่าฝีมือของเขาว่าจะเข้ามาช่วยพัฒนาระบบการเล่นและทำให้ทีมมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผมมั่นใจว่าเราจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ดี ปีหน้าเป้าหมายของเราคือคว้าแชมป์ลีกให้ได้ แต่ถ้วยอื่นๆ เราก็จะให้ความสำคัญและจะเล่นอย่างเต็มที่แน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น