xs
xsm
sm
md
lg

“ฉลาม” ทุ่มกว่า 10 ล้านตั้ง “โค้ชยุ่น” คุมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาซาฮิโร วาดะ
“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมดังศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก แต่งตั้ง มาซาฮิโร วาดะ อดีตกุนซือของวิสเซิล โกเบ รองจ่าฝูง เจ-2 ประเทศญี่ปุ่น คุมทีมในฤดูกาลหน้า ด้าน “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมมั่นใจอดีตลูกน้องเก่ามีสไตล์บอลสั้นเป็นทีเด็ด

หลังจากที่ ชลบุรี เอฟซี ตกเป็นข่าวควานหาตัวหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่มาแทน “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ที่ผันไปนั่งประธานเทคนิคและดูอะคาเดมีของทีมแบบเต็มตัว ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้ประกาศแต่งตั้ง มาซาฮิโร วาดะ อดีตกุนซือวิสเซิล โกเบ 1 ในทีมพันธมิตร ที่กำลังรั้งรองจ่าฝูง เจ-2 ประเทศญี่ปุ่นในขณะนี้ คุมทัพเป็นที่เรียบร้อย

โดย “โค้ชเฮง” เปิดเผยถึงว่าที่กุนซือใหม่ว่าไว้ใจได้ “หลังจากที่คัดสรรเทรนเนอร์มาหลายราย ในที่สุดผมก็เลือก วาดะ มาสานงานต่อ เพราะเขามีประสบการณ์ในเจ-ลีกมากมาย และเคยเป็นลูกน้องเก่าสมัยที่ผมคุมทีมกัมบะ โอซากา ซึ่งการมาของเขานอกจากจะช่วยเรื่องระเบียบวินัยในทีมแล้ว คอนเซ็ปต์การทำงานยังตรงกับความตั้งใจของสโมสรด้วย โดยเจ้าตัวมีสไตล์การทำทีมที่เน้นต่อบอลสั้นและรวดเร็วในการเข้าทำ”

แต่ทั้งนี้ประธานเทคนิคฉลามชล มองว่าการลุ้นแชมป์ในซีซันหน้านั้นยังเป็นเรื่องลำบากอยู่ แม้ฤดูกาลล่าสุดจะจบด้วยอันดับ 3 ก็ตาม “โอกาสลุ้นแชมป์ยังคงยาก เพราะนักเตะต่างชาติในทีมเรายังสู้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีงบประมาณทำทีมที่สูงไม่ได้ คงทำได้แค่เกาะกลุ่มทีมนำเท่านั้น นอกเสียจากนักเตะมีความเด็ดขาดเพิ่มขึ้น ตอนนี้หลายคนยังเล่นไม่คุ้มค่าตัว”

พร้อมกันนี้ “โค้ชเฮง” ยังเผยถึง คาซูโตะ คูชิดะ ห้องเครื่องตัวเก่งว่าได้เหินฟ้าไปทดสอบฝีเท้ากับ เกตาเฟ ในลาลีกา ลีก สเปน เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหากไม่ได้ก็จะไปทดสอบกับทีมระดับลีกเซกุนดาต่อไป ซึ่งสุดท้ายถ้าไม่สามารถคว้าโอกาสได้ก็จะกลับมาเป็นกำลังหลักให้กับทีมในฤดูกาลหน้า

สำหรับ มาซาฮิโร วาดะ ปัจจุบันทำงานตำแหน่งคุมระบบเยาวชน Sporting Manager ของวิสเซล โกเบ อยู่ จึงยังไม่มีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่า “ฉลามชล” ต้องควักเกินกว่า 10 ล้านบาทต่อปี เพื่อแลกกับการดึงตัวโค้ชยุ่นรายนี้มาร่วมทีม รวมถึงเตรียมพ่วงโค้ชฟิตเนสรายใหม่เข้ามาเพิ่มอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น