xs
xsm
sm
md
lg

“ฉลาม” ทาบ “อดีตกุนซือสิงคโปร์” คุมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อดดี(ขวา)ปราบไทยซิวแชมป์ ซูซูกิ คัพ 2012
“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมดังแห่งศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ที่กำลังเฟ้นหากุนซือคนใหม่มาทำทีมในฤดูกาลหน้า ล่าสุดมีการเปิดเผยว่ากำลังเจรจาทาบทามกับ ราดอจโก อัฟราโมวิช อดีตเฮดโค้ชทีมชาติสิงคโปร์ และ โบยาน โฮดัก ที่เคยพาสโมสรกลันตัน เอฟเอ ในศึกมาเลเซีย ซูเปอร์ ลีก ผงาดคว้า 3 แชมป์ มาคุมบังเหียน

อดีตแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ปี 2007 กำลังอยู่ในช่วงเฟ้นหากุนซือคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ที่เตรียมผันตัวไปคุมทีมเยาวชนและนั่งแท่นประธานเทคนิคอย่างเต็มตัวหลังจบฤดูกาลนี้ โดยก่อนหน้านี้ได้ตกเป็นข่าวกับ ทาเคชิ โอกาดะ อดีตนายใหญ่ทีมชาติญี่ปุ่นและ เรียว อาดาจิ เฮดโค้ชของวิสเซิล โกเบ จ่าฝูง เจ-ทู แดนปลาดิบ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นายจีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ประชาสัมพันธ์ของฉลามชล ได้เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ถึงความคืบหน้าว่ายังไม่ลงตัว “ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเฟ้นหาโค้ชใหม่อยู่ โดยทางบอร์ดบริหารได้ให้โค้ชเฮงเป็นผู้เลือก แต่ก็ยังไม่เรียบร้อยเพราะหลายรายมีค่าตัวที่สูงมาก ดังนั้นจะยังไม่ทันเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลแน่นอน แต่คาดว่าสัปดาห์หน้าน่าจะมีอะไรที่ชัดเจนมากขึ้น”

พร้อมกันนี้ “บิ๊กจี” ยังแย้มต่อว่านอกจาก 2 กุนซือยุ่นแล้ว ขณะนี้มีรายชื่ออยู่ในลิสต์รวมแล้ว 4-5 ราย โดยมี “ร็อดดี” ราดอจโก อัฟราโมวิช อดีตตำนานกุนซือของทีมชาติสิงคโปร์ ชาวเซอร์เบีย และ โบยาน โฮดัก เฮดโค้ชชาวโครเอเชีย ของทีม กลันตัน เอฟเอ ในศึกมาเลเซีย ซูเปอร์ ลีก แดนเสือเหลือง รวมถึงเทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส อีกหนึ่งราย

“เรากำลังอยู่ในระหว่างทาบทาม ทุกคนมีประสบการณ์ในภูมิภาคนี้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังรู้จักนักเตะไทยและมีความสัมพันธ์ที่ดีกับชลบุรีด้วย รวมถึงก่อนหน้านี้คุณอรรณพ สิงห์โตทอง (รองประธานสโมสร) เคยเผยว่าอยากลองใช้โค้ชชาวสเปนดูบ้างเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดก็ต้องรอสรุปกันอีกที ส่วนที่มีข่าวว่าโค้ชจากอังกฤษสนใจมาคุมทีมในเมืองไทยนั้นเราคงไม่เอา เพราะไม่เข้ากับสไตล์การเล่นของทีม” จีระศักดิ์ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้สำหรับ ราดอจโก อัฟราโมวิช เคยพาทัพ “เมอร์ไลออนส์” เถลิงบัลลังก์แชมป์อาเซียน คัพ 3 สมัย ในปี 2004 กับ 2007 ก่อนที่จะไขก๊อกจากตำแหน่งหลังปราบทีมชาติไทยในรอบชิงชนะเลิศคว้าแชมป์ปี 2012 ที่ผ่านมา ขณะที่ โบยาน โฮดัก ได้สร้างชื่อกระหึ่มด้วยการพา “นักรบสีแดง” กลันตัน เอฟเอ กวาด 3 แชมป์ คือ มาเลเซีย ซูเปอร์ ลีก, มาเลเซีย เอฟเอ คัพ และ มาเลเซีย คัพ ในปี 2012
โบยาน โฮดัก พา กลันตัน กวาด 3 แชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น