xs
xsm
sm
md
lg

เผลอแว๊บเดียว “เหยา” เรียนมหาวิทยาลัยปี 3 แล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยา ตั้งใจเรียนหนังสือที่มหาวิทยาลัย
เหยา หมิง อดีตเซ็นเตอร์ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เผลอแว๊บเดียวเรียนมหาวิทยาลัย ปี 3 แล้ว โดยมี เย่ หลี่ ศรีภรรยาทำกับข้าวใส่กล่องไปให้รับประทานช่วงพักเที่ยงเหมือนเดิม

หลังจากประสบปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังทั้งที่เข่าและเท้า ทำให้ เหยา หมิง ตัดสินใจประกาศอำลาแวดวงยัดห่วง เมื่อเดือนกรกฏาคม ปี 2011 จากนั้นผันตัวเองขึ้นนั่งตำแหน่งประธาน เซียงไฮ้ ชาร์คส ทีมดังในลีกบาสเกตบอลอาชีพของจีน (CBA) ซึ่งเป็นต้นสังกัดที่ส่ง “ลิทเทิล ไจแอนท์ส” แจ้งเกิดให้โลกประจักษ์

อย่างไรก็ดี ปัจจุบัน หน้าที่หลักของ “อาเหยา” คือการตั้งใจศึกษาเล่าเรียนในสาขาวิชา เศรษฐศาสตร์และการจัดการ ที่มหาวิทยาลัยเจียวทง (Jiaotong University) ในเซียงไฮ้ บ้านเกิด ตอนนี้อยู่ปีที่สามแล้ว โดย “นิวยอร์ก ไทมส์” สื่อดังแดนมะกันมีโอกาสไปพูดคุยกับอดีตซูเปอร์สตาร์วัย 33 ปี

ซึ่ง เหยา เผยว่า “ย้อนกลับไปครั้งผมเซ็นสัญญาเล่นอาชีพให้ เซียงไฮ้ ชาร์คส ตอนอายุ 17 ปี ผมเคยให้สัญญากับครอบครัวเอาไว้ว่าหลังเลิกเล่นบาสเกตบอล ก็จะกลับมาร่ำเรียนต่อ ตอนนี้ผมได้มาเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแล้ว”

“ทุกวันนี้ผมรู้สึกดี ไม่ได้เหน็ดเหนื่อยเหมือนช่วงที่ทำงานเกี่ยวกับบาสเกตบอลตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา อีกทั้งผมยังได้ภรรยาช่วยดูแลเรื่องอาหารกลางวันที่นำมารับประทานที่มหาวิทยาลัยด้วย” เหยา ซึ่งยังได้รับความนิยมล้นเหลือจากเพื่อนนักเรียนรุ่นน้อง ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น