xs
xsm
sm
md
lg

หวังเป็นแชมป์กับนิกส์ "เมตตา" เซ็นซบ 2 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมตตา เตรียมมาเสริมงาน เมโลแมน
เมตตา เวิลด์ พีซ ฟอร์เวิร์ดจอมขยันเซ็นสัญญา 2 ปี ยอมลดค่าเหนื่อยลงมา เพื่อร่วมทัพ นิวยอร์ก นิกส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) โดยหวังมีส่วนช่วยต้นสังกัดใหม่ผงาดแชมป์ให้จงได้

หลังจากโดน แอลเอ เลเกอร์ส ใช้กฎนิรโทษกรรมโละจากถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ ล่าสุด เมตตา เวิลด์ พีซ เซ็นสัญญา 2 ปี (ปีที่สองเป็นอ๊อปชั่น) รับค่าจ้างฤดูกาลละ 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 48 ล้านบาท) ทั้งที่อันที่จริงฟอร์เวิร์ดวัย 33 ปี ควรได้ค่าเหนื่อยจากเลเกอร์ส 7.3 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 219 ล้านบาท)

โดย มาร์ค คอร์นสไตน์ เอเยนต์ส่วนตัวของ มร.เวิลด์ พีซ ให้สัมภาษณ์ว่า "ถูกต้อง ทุกอย่างกำลังจะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ เมตตา รู้สึกตื่นเต้นยิ่งกับการที่จะได้ร่วมงานทีมบ้านเกิด นี่ถือเป็นความฝันของเขาตั้งแต่เติบโตในควีนสบริดจ์ เขารู้สึกดีที่ได้ร่วมงาน นิวยอร์ก นิกส์"

ด้าน เวิลด์ พีซ ก็เผยในเบื้องต้นว่า "ผมไม่สนใจหรอกนะว่าจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงหรือบทบาทไหน คุณได้ยินไม่ผิดหรอก ผมมาที่นี่เพราะต้องการเป็นแชมป์ สำหรับผมแล้ว ไม่ใช่แค่มาช่วยใคร (คาร์เมโล แอนโธนีย์) แต่มันเกี่ยวกับที่ว่าทีมทำงานร่วมกันมากกว่า เนื่องจากทุกคนล้วนเป็นเพื่อนร่วมทีมกัน"

ก่อนหน้านี้ เวิลด์ พีซ เป็นข่าวสนใจไปยัดห่วงที่จีนให้ เซียงไฮ้ ชาร์คส ทว่าเมื่อ นิกส์ อ้าแขนรับก็ปฏิเสธไม่ได้ "ตอนแรกผมคิดถึงการไปเล่นที่จีน แต่เมื่อมองย้อนกลับมาผมคิดถึงเพียงสีส้มกับน้ำเงิน (สีประจำทีมนิกส์) ผมรู้สึกว่ามันอยู่ในสายเลือด จึงอยากกลับมายังบ้านเกิด"
กำลังโหลดความคิดเห็น