xs
xsm
sm
md
lg

“สเติร์น” เล็งปรับเวลาถ่าย NBA เอาใจสาวกหมวยตี๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเติร์น เล็งปรับเวลาถ่ายทอดสดให้เหมาะกับแฟนๆ ที่จีน
เดวิด สเติร์น ประธาน เอ็นบีเอ (NBA) เล็งปรับเวลาถ่ายทอดสดโดยเฉพาะช่วงเทศกาลสำคัญอย่างคริสต์มาส เพื่อให้เหมาะสมกับเป้าหมายทางการตลาดแถบเอเชีย โดยเฉพาะลูกค้าสำคัญที่สาธารณรัฐประชาชนจีน

แม้ เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ชาวจีนของ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ รีไทร์ไปแล้วจากอาการบาดเจ็บ ทว่า NBA ยังเดินหน้ากระตุ้นเปิดช่องทางไปยังต่างประเทศ นอกเหนือจากตลาดใหญ่อย่างจีน ปีนี้ลีกนำพรีซีซันมาลงที่ ปักกิ่ง และเซียงไฮ้ นอกจากนี้ เดวิด สเติร์น ยังเปิดไฟเขียวให้รุกตลาดในกรุงเม็กซิโก ซิตี, กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และก็เพิ่งมีพรีซีซันครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ฟิลิปปินส์ เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด สเติร์น ผุดไอเดียในเรื่องการถ่ายทอดสด NBA ฤดูกาลปกติไปยังต่างแดน โดยเฉพาะที่ จีน ซึ่งเวลาห่างกัน 12 ชั่วโมง โดยเวลาทางฝั่งตะวันออก อย่างที่ นิวยอร์ก ซิตี เมื่อ นิกส์ ลงเล่นในเวลา 1 ทุ่มตรงที่สหรัฐฯ สาวกหมวยตี๋แดนไม้ไผ่จะได้ชมเกมทางโทรทัศน์ เวลา 7 โมงเช้า ขณะที่เกมทางฝั่งตะวันตก จะทิปออฟกันตอน 4 ทุ่มแดนมะกัน ซึ่งที่จีนจะได้รับชมตอน 10 โมงเช้า

ดังนั้นแหล่งข่าวเผยว่า สเติร์น เล็งปรับเวลาการถ่ายทอดสด NBA ให้เหมาะสมยิ่งขึ้นเอาใจแฟนๆ ที่อยู่ต่างแดน อย่างช่วงเทศกาลคริสต์มาส จากคู่ที่จะแข่งตอนเที่ยงคืน ลีกก็อาจโยกมาแข่งเร็วขึ้นตอน 22.30 น.เพื่อให้ยิงสัญญาณถ่ายทอดสดไปยังจีน เวลา 10.30 น.ตอนเช้าพอดี ซึ่งจะช่วยเรื่องของเรตติ้งและผลประโยชน์ต่างๆ ที่จะตามมาอีกมากมาย
กำลังโหลดความคิดเห็น