xs
xsm
sm
md
lg

จัดหนัก 5 ไฟต์ในฝัน ก่อน “ปาเกียว” อำลา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ปาเกียว” ตำนานผู้ยิ่งใหญ่
เอเยนซี - แมนนี ปาเกียว เรียกศรัทธาคืนมาจากคอมวย หลังเป็นฝ่ายไล่ถลุงเอาชนะคะแนน แบรนดอน ริออส คู่ชกชาวอเมริกันอย่างเป็นเอกฉันท์ ในศึกมวยชิงแชมป์โลกที่ว่างลงขององค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่มสถิติคว้าชัยเป็น 55 ไฟต์ เป็นการชนะน็อค 38 ครั้ง เสมอ 5 แพ้เพียง 2 หน ทั้งนี้ “ยาฮู สปอร์ตส” สื่อกีฬาแดนมะกันนำเอา 5 ไฟต์จัดหนักที่ “แพ็คแมน” ต้องประจันหน้าก่อนอำลาสังเวียนผ้าใบในอนาคตอันใกล้ ดังต่อไปนี้

1. รีแมตช์ตัดสินกันไปเลยกับ “แบรดลีย์”
นี่เป็น “รีแมตช์” ที่ทีมงาน ปาเกียว อยากให้ดวลกำปั้น ติโมธี แบรดลีย์ อีกสักไฟต์ หลังจากยอดมวยชาวฟิลิปปินส์ เข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต กระเด็นด้วยการพ่ายคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ต่อกำปั้นชาวอเมริกัน เมื่อกลางปีก่อน ซึ่งการตัดสินของกรรมการ 2 ท่านที่ให้ ปาเกียว แพ้ไป 113-115 ค่อนข้างแย้งสายตาคอมวย เนื่องจาก แบรดลีย์ ไม่ได้มีพลังหมัดที่หนักหน่วงพอที่จะทำให้ “แพ็คแมน” สะทกสะท้านได้เลย ดังนั้นซูเปอร์สตาร์วัย 34 ปี จึงน่าจะมีไฟต์ลบอาการคาใจกับคู่ชกผิวสีก่อนแขวนนวม

2. ตอนอวสานการดวลกันหนที่ 5 กับ “มาร์เกซ”
ถือเป็นอีกหนึ่งคู่ปรับวงการกำปั้นโลก โดย 4 หนที่ผ่านมา ผลัดกันแพ้ชนะฝั่งละ 2 ครั้ง แต่ไฟต์ล่าสุดยังติดตาแฟนๆ เมื่อ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ปล่อยหมัดขวาเข้าเต็มปลายคางส่ง ปาเกียว ลงไปกองกับผืนผ้าใบในวินาทีสุดท้ายของยกที่ 6 เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ล่าสุด บ็อบ อารัม ยอดโปรโมเตอร์มีการแย้ม “รีแมตช์” คู่นี้มีจัดขึ้นแน่ในปี 2013 ซึ่งเชื่อเหลือเกินว่าทุกฝ่ายก็พร้อมจับตาดูบทอวสานว่าสุดท้ายใครจะเป็นฝ่ายกำชัย และจะมีฝั่งไหนพลาดโดนน็อคอีกหรือไม่

3. สองปีไม่นานเกินรอดรีมไฟต์กับ “ฟลอยด์”
ตลอด 2 ปีมานี้ มีการพูดถึงการจัด “ซูเปอร์ไฟต์” ระหว่าง ปาเกียว กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ มาโดยตลอด แต่ก็ต้องแคล้วคลาดกันไป เนื่องด้วยสงครามจิตวิทยาเรื่องการตรวจร่างกายก่อนหรือหลังขึ้นชก ไม่รวมถึงผลประโยชน์มหาศาลที่ยังตกลงกันไม่ลงตัว อย่างไรก็ตาม โปรโมเตอร์ย่อมอยากให้ไฟต์แห่งความฝันนี้เกิดขึ้นจริง แม้อาจเป็นช่วงปลายอาชีพหรือไฟต์สุดท้ายของ ปาเกียว ก็ตาม การพบกับ “เดอะมันนี” กำปั้นไร้พ่าย น่าจะเป็นการปิดฉากที่ยอดเยี่ยมสุดของ “แพ็คแมน”

4. จากคู่ซ้อมเป็นคู่ชกกับ “โพรวอดนิคอฟ”
ปาเกียว ร่วมฝึกซ้อมกับ รุสลัน โพรวอดนิคอฟ แชมป์จูเนียร์ เวลเตอร์เวต ช่วงก่อนขึ้นชกหลายไฟต์ที่ผ่านมา ทั้งนี้กำปั้นจากรัสเซียวัย 29 ปี ก็ใช้ เฟรดดี โรช เทรนเนอร์คู่ใจของ ปาเกียว เป็นผู้ฝึกสอนเช่นกัน ล่าสุด ไฟต์ที่ “แพ็คแมน” ประกาศศักดาไล่อัด แบรนดอน ริออส ปรากฏว่า โพรวอดนิคอฟ ก็ไปเป็นสักขีพยานเชียร์เพื่อนสนิทที่ โคไท อารีนา และคงไม่น่าแปลกใจหากจะมีโปรโมเตอร์คนใดผุดไอเดียให้ทั้งสองขึ้นสังเวียนพร้อมกันในฐานะเพื่อนรักหักเหลี่ยมตะบัน

5. บทพิสูจน์ยอดมวยเก๋ากับ “อัลวาราโด”
ถือเป็นยอดมวยรุ่นเล็กด้วยกัน อีกทั้งสถิติในอาชีพของ ไมค์ อัลวาราโด ก็ยอดเยี่ยมไม่น้อย ชนะ 34 ไฟต์ เป็นการน็อค 23 หน ปราชัยเพียง 2 ครั้ง หนึ่งในนั้นเพิ่งเสียท่า โพรวอดนิคอฟ ในยกที่ 10 จนเสียแชมป์โลกดับเบิลยูบีโอ รุ่นไลต์ เวลเตอร์เวต ไปเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ดังนั้นคงเป็นไฟต์ที่น่าจับตาดูไม่น้อยหากกำปั้นชาวมะกันวัย 33 ปี ได้ดวลกำปั้นกับ ปาเกียว ดูสักตั้ง
“ฟลอยด์” กำปั้นไร้พ่าย
“มาร์เกวซ” เคยน็อค “แพ็คแมน”
“อัลวาราโด” ครั้งดวล “โพรวอดนิคอฟ”
กำลังโหลดความคิดเห็น