xs
xsm
sm
md
lg

เมินรีไทร์ “แนช” ขอสู้ต่อแม้เจ็บหลัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แนช เจ็บออดๆ แอดๆ ช่วงปลายอาชีพ
สตีฟ แนช การ์ดจอมเก๋า แอลเอ เลเกอร์ส ยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยังไม่คิดอำลาวงการตามที่บรรดาสื่อมะกันคาดการณ์ไว้แต่อย่างใด ถึงแม้ประสบปัญหาบาดเจ็บหลังอย่างหนัก ไม่ได้ลงเล่นให้ต้นสังกัดตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน

ด้วยอาการบาดเจ็บที่ยังต้องรักษากันมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ สตีฟ แนช ไม่สามารถช่วย แอลเอ เลเกอร์ส ได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ทว่าการที่ทีมดังของ NBA สตาร์ทฤดูกาล 2013/14 ด้วยสถิติชนะ 7 แพ้ 7 เกม ทำให้นักวิเคราะห์มองว่าการมีหรือไม่มีการ์ดมือทองชาวแคนาเดียน ไม่ได้ส่งผลอะไรนัก อีกทั้งก็มีกระแสเนืองๆ ทำนองสตาร์ที่จะอายุครบ 40 ปี ในเดือนกุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ เตรียมรีไทร์

ทำให้ สื่อมีการกระแซะถามเจ้าตัวเอง ถึงการยุติเส้นทางใน NBA 18 ปี ซึ่ง แนช ก็ให้คำตอบว่า “ไม่ ยังไม่ใช่ ผมไม่รู้ว่าข่าวนี้มาจากแหล่งไหน ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ผมยังมีสัญญาเล่นบาสเกตบอลอีก 18 เดือน จึงอยากทำอะไรให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถ”

“ผมไม่รู้ว่าตัวเองจะลงสนามได้อีกมากน้อยแค่ไหน แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น (รีไทร์) ในเร็วๆ นี้ แม้ผมยังต้องใช้ชีวิตอีกนานโดยปราศจากเรื่องของบาเสกตบอลก็ตาม ทั้งนี้ ผมจะพยายามสร้างโอกาสให้ตัวเองได้เล่นบาสมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” แนช ที่เริ่มกลับมาซ้อมกับทีมได้อีกครั้ง ทิ้งท้าย

นอกจาก แนช เลเกอร์ส ยังต้องลุ้นว่า โคบี ไบรอันท์ จะสลัดอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย กลับมาได้เมื่อใด หลังมีกระแสข่าว ชู้ตติ้งการ์ดแม่ทัพ พร้อมคัมแบ็กช่วยทีมภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดย เลเกอร์ส มีคิวข้ามฟากไปเยือนฝั่งตะวันออก 3 เกมซ้อนช่วงสัปดาห์นี้ เริ่มจากชน วอชิงตัน วิซาร์ดส เจอกับ บรูกลิน เน็ตส์ ปิดท้ายกับ ดีทรอยต์ พิสตันส์ อย่างไรก็ดี ไมค์ ดิแอนโทนี หัวหน้าโค้ชคงไม่มีความจำเป็นต้องรีบร้อนใช้ซูเปอร์สตาร์วัย 34 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น