xs
xsm
sm
md
lg

“จอร์แดน” ยก “คิงเจมส์” เจ๋งสุดเหนือ “โคบี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิงเจมส์ ชั่วโมงนี้เจ๋งกว่า โคบี ในสายตาตำนาน
ไมเคิล จอร์แดน ตำนานศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกโรงยกใครที่เป็นผู้เล่นฝีมือดีที่สุดของลีกคงไม่พ้น เลอบรอน เจมส์ ที่ได้เครดิตเหนือ โคบี ไบรอันท์ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ ชู้ตติ้งการ์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส ยังไม่มีโอกาสลงโชว์ศักยภาพในฤดูกาล 2013/14

ประเด็นการเปรียบว่าใครจะขึ้นมาสืบทายาท ไมเคิล จอร์แดน ตำนานแห่ง NBA ระหว่าง เลอบรอน เจมส์ กับ โคบี ไบรอันท์ ยังถูกหยิบยกมาพูดถึงทุกวันนี้ โดยก่อนหน้านี้เคยมีการสำรวจหลากหลายความคิด มองว่าหากอยู่ในสถานการณ์ทีมได้ชู้ตตัดสินเกม ใครควรได้รับหน้าที่ดังกล่าว เหมือนสมัย “เอ็มเจ” ส่องห่วงให้ ชิคาโก บูลส์ ได้อย่างมีประสิทธิผล ซึ่งผลโพลของ “อีเอสพีเอ็น” (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกันระบุ โคบี มีความแน่นอนมากกว่า

แต่ตามความคิดของ จอร์แดน ที่มองรุ่นน้องแล้ว ใครดีที่สุด ณ เวลานี้นั้น เจ้าของทีม ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ ยังต้องให้เครดิต “คิงเจมส์” ที่พา ไมอามี ฮีต เป็นแชมป์ NBA สองสมัยล่าสุด “มันก็ยังยากที่จะเลือกใครคนใดคนหนึ่ง ว่าใครกันแน่ที่เจ๋งสุด แต่คุณคงต้องพูดถึง เลอบรอน เพราะเขากำลังโชว์ความสามารถออกมาอย่างเปี่ยมล้น ที่สำคัญ โคบี ยังต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บ และคุณก็ไม่รู้ว่าด้วยอายุปูนนี้ (35 ปี) โคบี จะกลับมาได้ดีแค่ไหน ดังนั้นผมจึงเลือกไปที่ เลอบรอน”

สำหรับ เลอบรอน เพิ่งทำ 25 แต้ม 3 รีบาวนด์ 5 แอสซิสต์ ช่วย “แชมป์เก่า” ฮีต เปิดบ้านอัด วอชิงตัน วิซาร์ดส 103-93 เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2556 ทำให้ต้นสังกัดสถิติกลับมาเป็น 50 เปอร์เซ็นต์ หลังเปิดสนามทุบ ชิคาโก บูลส์ แต่สองเกมถัดมาปราชัย ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส และ บรูกลิน เน็ตส์ ขณะที่ โคบี ยังต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย ซึ่ง เลเกอร์ส ออกตัวซีซันใหม่ได้ไม่เลว เพิ่งเปิดสเตเปิล เซ็นเตอร์ เฉือน แอตแลนตา ฮอว์คส 105-103 ทำให้สถิติเป็นชนะ 2 แพ้ 2 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น