xs
xsm
sm
md
lg

“เลอบรอน” ซูฮก “ไอเวอร์สัน” นักสู้ตัวจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ.ไอ. เตรียมมารีไทร์กับซิกเซอร์ส
เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ ไมอามี ฮีต เอ่ยปากซูฮก อัลเลน ไอเวอร์สัน การ์ดตำนาน ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส คือสุดยอดนักสู้ตัวจริงในประวัติศาสตร์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)

อัลเลน ไอเวอร์สัน มีข่าวเตรียมกลับมารีไทร์กับ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส อย่างเป็นทางการ เกมที่ต้นสังกัดเตรียมเปิดบ้านรับมือ “แชมป์เก่า” ฮีต คืนวันพุธที่ 30 ตุลาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ซึ่ง เลอบรอน เจมส์ ยอมรับว่านอกจาก ไมเคิล จอร์แดน ตำนาน ชิคาโก บูลส์ ก็ยังมี “เอ.ไอ.” เป็นฮีโร่มาตั้งแต่วัยเยาว์

เลอบรอน เผยผ่าน “อีเอสพีเอ็น” (ESPN) สื่อดังแดนมะกันว่า “แน่นอนว่าผมดู จอร์แดน เล่นมามากกว่าผู้เล่นคนอื่น แต่ผมก็ได้ดูเทปการเล่นของ เอ.ไอ.ด้วย มีคนบอกว่า อัลเลน ไอเวอร์สัน สูง 6 ฟุต แต่ผมว่าเขาดูเหมือนสูงเพียง 5 ฟุต 10 นิ้ว เขาอาจหนักเพียงแค่ 160-170 ปอนด์ (75 กิโลกรัม) แต่ ไอเวอร์สัน เล่นอย่างกับการ์ดที่สูงสัก 6 ฟุต 8 นิ้ว สองคน เขาเป็นสุดยอดตัวจบสกอร์ดีสุดเท่าที่เคยมีมา เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ไม่มีคำถามเรื่องหัวจิตหัวใจของ เอ.ไอ.เขาเป็นผู้เล่นที่ผมชื่นชอบมากที่สุดลำดับ 2 รองจาก เอ็มเจ ก็ว่าได้”

“ไอเวอร์สัน ทำให้ผมนึกถึง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ (สุดยอดกำปั้น) เขาต้องการเป็นผู้ชนะอยู่เสมอๆ เป็นนักสู้ตัวจริงเสียงจริง แต่ผมเกลียดที่จะเห็นอาชีพของ เอ.ไอ.จบลงแบบนี้ อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา เขาก็มีอาชีพที่เหลือเชื่อในเอ็นบีเอ” คิงเจมส์ ทิ้งท้าย

สำหรับ ไอเวอร์สัน อดีตดราฟต์คนแรกของปี 1996 ทำไป 24,368 คะแนน ในอาชีพการเล่นกับ ซิกเซอร์ส, เดนเวอร์ นักเก็ตส์, ดีทรอยต์ พิสตันส์, เมมฟิส กริซลีย์ส โดยเมื่อปี 2001 “เอ.ไอ.” เคยได้รับเลือกให้เป็น “ผู้เล่นทรงคุณค่า” (MVP) หลังพา ฟิลาเดลเฟีย เค้นฟอร์มทะลุถึงรอบชิงแชมป์ NBA แต่สุดท้ายก็พ่าย แอลเอ เลเกอร์ส 1-4 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น