xs
xsm
sm
md
lg

“จีนี” ยัน “โคบี” อยู่โยงเลเกอร์สจนเลิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี อาจรีไทร์กับ เลเกอร์ส
จีนี บัสส์ ผู้บริหาร แอลเอ เลเกอร์ส แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกโรงยัน โคบี ไบรอันท์ ชูตติงการ์ดจอมทัพ จะอยู่รับใช้ต้นสังกัดจนกว่าจะเลิกเล่น

จอมแม่นวัย 34 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างรักษาอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย ช่วงเร็คกูลาร์ ซีซัน 2012-13 กำลังเข้าสู่สัญญาปีสุดท้าย โดยฟันค่าจ้าง 30.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในฤดูกาล 2013-14 (ประมาณ 915 ล้านบาท) อันเป็นสถิติสูงสุดของลีก

การ์ดดีกรีออล-สตาร์ 15 สมัย ตั้งเป้าขอวาดลวดลายในถิ่น สเตเปิล เซ็นเตอร์ อีกอย่างน้อย 2-3 ปี ก่อนรีไทร์ในฐานะผู้เล่น เลเกอร์ส พร้อมแสดงคงเชื่อมั่นจะไม่มีปัญหาเรื่องอนาคต ตราบใดที่ยังเค้นฟอร์มระดับซูเปอร์สตาร์ได้

ทว่าตามรายงานจาก แลร์รี คูน นักข่าว “อีเอสพีเอ็น” สื่อดังแดนมะกัน ระบุ โคบี ซึ่งกำลังจะมีอายุครบ 35 ปี เดือนสิงหาคมนี้ จะอยู่ภายใต้กฎข้อตกลงแบบประนีประนอมสำหรับ “ผู้เล่นอายุเกิน 36 ปี” ของ NBA ซึ่งจะทำให้ ผู้เล่นดีกรีแชมป์ 5 สมัย ต่อสัญญาได้เพียง 2 ปี ช่วงซัมเมอร์หน้าเท่านั้น

บุตรสาว เจอร์รี บัสส์ เจ้าของทีมผู้ล่วงลับ เผย “ฉันต้องการ โคบี พักผ่อนตามที่ต้องการเพื่อเรียกความฟิต ฉันไม่ต้องกสนเห็นเขากลับมาเร็วกว่ากำหนด ฉันคิดว่าตัวเขารู้ดีว่าเมื่อไร ไม่มีเหตุผลใดๆ สำหรับเขาที่จะต้องฝืน”

“โคบี เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว เลเกอร์ส และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป มีผู้เล่นไม่กี่คนที่อยู่รับใช้ทีมๆ เดียวเป็นเวลา 18-19 ปี มันมีความสำคัญต่อเราว่า เขามีโอกาสที่จะเล่นช่วงบั้นปลายอาชีพกับ เลเกอร์ส”
กำลังโหลดความคิดเห็น