xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กหนุ่ม” จี้สมาคมกีฬาใช้ ผจก.มืออาชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประชุมความพร้อมก่อนซีเกมส์
“บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ออกโรงจี้สมาคมกีฬาทุกสมาคมให้เห็นความสำคัญของตำแหน่งผู้จัดการทีม โดยเน้นใช้บุคลากรที่มีความรู้เป็นมืออาชีพ แทนที่แบบเก่าที่เชิญผู้หลักผู้ใหญ่มานั่งตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เวลา 10.00 น. พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกไทย เป็นประธานการประชุมความพร้อมของสมาคมกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า โดยมี ศ.เจริญ วรรธนะสิน 1 ในมนตรีซีเกมส์, นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และตัวแทนจากสมาคมกีฬาเข้าร่วมประชุม ที่ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

โดยในที่ประชุม พล.ต.จารึก ได้กล่าวสรุปถึงกำหนดการและความพร้อมต่างๆ ของแต่ละสมาคม เช่น วันเดินทาง ที่พัก อาหารการกิน โดย “เสธ.จา” ได้เน้นให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดนก และไข้หวัดใหญ่ ให้เรียบร้อยก่อนเดินทางไปประเทศพม่า

ขณะที่ ศ.เจริญ ได้ย้ำให้ทุกสมาคมศึกษากฎระเบียบเรื่องการประท้วง และเตรียมค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ในการประท้วงให้เรียบร้อย “ทุกสมาคมต้องศึกษากติกาและเตรียมเงินสำหรับการยื่นประท้วงเผื่อไว้ให้ดี เพราะหากมีเรื่องเกิดขึ้นจะได้รับมือทัน และที่สำคัญหากมีปัญหาอย่าโวยวาย แต่ให้เข้าไปหาผู้ควบคุมการตัดสินหรือเจ้าหน้าที่ที่มีสิทธิ์ชี้ขาดเพื่อยื่นขอประท้วงอย่างเป็นทางการโดยเร็ว”

ด้าน นายกนกพันธุ์ ยอมรับว่าการเป็นเจ้าเหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้นั้นคงยาก เพราะมีกีฬาพื้นบ้านที่ประเทศไทยไม่ได้ส่งเข้าแข่งขันหลายรายการ จึงหายไปเกือบ 40 เหรียญ ดังนั้นขอแค่เป็นเจ้าเหรียญทองในประเภทกีฬาที่ถูกบรรจุในโอลิมปิกเกมส์ก็พอแล้ว

พร้อมกันนี้ “บิ๊กหนุ่ม” ยังได้จี้ให้ทุกสมาคมจัดการเรื่องผู้จัดการทีมและนักจิตวิทยาอีกว่า “ผมอยากให้ทุกสมาคมมีนักจิตวิทยาประจำทีมร่วมทางไปด้วย เพราะเวลาที่เข้าด้ายเข้าเข็มมีโอกาสสูงที่นักกีฬาจะกดดัน และที่สำคัญในส่วนของผู้จัดการทีม ผมอยากจะให้แต่ละสมาคมใช้บุคลากรที่มีความรู้หรือใจรัก และมีความเป็นมืออาชีพเกี่ยวกับกีฬานั้นๆมารับตำแหน่งนี้ ไม่ใช่เหมือนแต่ก่อนที่เชิญผู้หลักผู้ใหญ่เข้ามานั่งโดยไม่รู้เรื่องเท่าที่ควร เพราะตำแหน่งนี้ต้องประเมินความเสี่ยงของนักกีฬาในทุกเรื่อง เช่น สภาพอากาศ ความเป็นอยู่ สนาม หรือ คู่แข่ง”

วันเดียวกันนี้ที่ห้องประชุมชั้น 8 ได้มีการประชุมสหพันธ์กีฬาชาติ เพื่อเตรียมเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล โดยทางสหพันธ์ได้วางแผนเบื้องต้นถึงความคาดหวัง การเตรียมการ รวมถึงงบประมาณที่ต้องใช้เบื้องต้น โดยเตรียมให้ทุกสมาคมกีฬาที่เข้าร่วมส่งแผนงานและแผนงบประมาณภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้
พล.ต.จารึก เน้นเรื่องฉีดวัคซีน
ศ.เจริญ ย้ำเตรียมเรื่องการประท้วง
กนกพันธุ์ จี้ตำแหน่งผจก.ทีม
ประชุมสหพันธ์กีฬาชาติต่อช่วงบ่าย
กำลังโหลดความคิดเห็น