xs
xsm
sm
md
lg

ปิดตำนาน “ไทยแลนด์ โอเพน” จีนรับช่วงต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิดฉาก ไทยแลนด์ โอเพน
บีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ผู้ดำเนินจัดการแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ไทยแลนด์ โอเพน ประกาศยุติการจัดการแข่งขันในเมืองไทยแต่เพียงเท่านี้ ก่อนส่งไม้ต่อให้ สาธารณรัฐประชาชนจีน รับหน้าเสื่อทำทัวร์นาเมนต์ต่อในปี 2014 ปิดตำนานทัวร์นาเมนต์หวดที่จัดมาถึง 11 ปีเต็ม

ศึกเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพน เริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี 2003 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่วงการกีฬาเทนนิสไทยกำลังได้รับความนิยมสูงสุด ด้วยกระแสของ ภราดร ศรีชาพันธุ์ ยอดนักเทนนิสมือ 9 ของโลกชาวไทย โดยมีนักหวดชื่อดังตบเท้ามาล่าแชมป์มากมายทั้ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, โนวัค ยอโควิช, แอนดี เมอร์เรย์, โจ วิลเฟรด ซองกา ฯลฯ

แต่หลังจากที่ มิลอส ราโอนิค หวดหนุ่มชาวแคนาเดียน คว้าชัยปีล่าสุด 2013 ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน บีอีซี-เทโร เอนเตอร์เทนเมนท์ ก็ประกาศยกเลิกการแข่งขันลูกสักหลาดในประเทศไทยแต่เพียงเท่านี้ หลังหมดสัญญากับทางสหพันธ์เทนนิสอาชีพ (เอทีพี) และไม่ได้เจรจาต่อสัญญาใหม่

“สำหรับทัวร์นาเมนต์ ไทยแลนด์ โอเพน ช่วงหลังได้มีการตกลงกับทาง เอทีพี ว่าจะเซ็นสัญญากันปีต่อปี ซึ่งทาง เอทีพี ได้มีการพิจารณาและประเมินผลงานหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน ซึ่งในที่สุดแล้วทุกฝ่ายก็ตกลงว่าจะไม่ต่อสัญญา และทาง เอทีพี ก็ยกให้ จีน ที่ยื่นขอจัดทัวร์นาเมนต์ช่วงดังกล่าวเข้ามาให้รับไม้ต่อแทน” แหล่งข่าววงในรายหนึ่ง กล่าว

ส่วน มร.ไบรอัน แอล มาร์คาร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เผยรู้สึกใจหายที่ต้องยกเลิกการจัดทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งเคยสร้างความประทับใจให้แก่แฟนลูกสักหลาดชาวไทยมาตลอด 11 ปี และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน รวมถึงนักกีฬาชั้นนำที่เดินทางมา พร้อมให้สัญญาจะจัดเทนนิสรายการพิเศษขึ้นทดแทน

สำหรับศึก เอทีพี ทัวร์ ไทยแลนด์ โอเพน ในปีหน้า ทางเอทีพี ได้ประกาศมอบให้ จีน เป็นชาติที่รับหน้าที่ไปจัดทัวร์นาเมนต์ระดับ 250 แต้มต่อไป ซึ่งจะโยกย้ายไปจัดกันที่เมือง เซินเจิน ในช่วงเดือนกันยายน ปิดตำนานทัวร์นาเมนต์สวิงที่จัดกันมาต่อเนื่อง 11 ปี ที่เมืองไทยโดยปริยาย

ทำเนียบแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพน (2003-2013)
2003 - เทย์เลอร์ เดนท์ (สหรัฐอเมริกา)
2004 - โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์)
2005 - โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์)
2006 - เจมส์ เบล็ค (สหรัฐอเมริกา)
2007 - ดิมิทรี เตอร์ซูนอฟ (รัสเซีย)
2008 - โจ-วิลเฟรด ซองกา (ฝรั่งเศส)
2009 - จิลส์ ซิมง (ฝรั่งเศส)
2010 - กิลเลร์โม การ์เซีย-โลเปซ (สเปน)
2011 - แอนดี เมอร์เรย (สหราชอาณาจักร)
2012 - ริชาร์ด กาสเกต์ (ฝรั่งเศส)
2013 - มิลอส ราโอนิค (แคนาดา)
เฟดเอ็กซ์ แชมป์ 2 สมัย
เมอร์เรย์ ก็ได้มาแล้ว
ราโอนิค แชมป์คนสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น