xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” อยากเห็นหวดเอเชียแจ้งเกิดเหมือน “ภราดร”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ กับคู่หูเฉพาะกิจที่จีน ชาง เซ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 7 ของโลกชาวสวิส เผยวงการเทนนิสระดับเอเชียเติบโตขึ้นมากกว่าแต่ก่อน พร้อมคาดหวังว่าจะเห็นนักหวดจากเอเชียผลัดกันแจ้งเกิดขึ้นมาแบบเดียวกับประเทศไทยที่มี ภราดร ศรีชาพันธุ์ หรือ ญี่ปุ่น ที่มี เคอิ นิชิโคริ

อดีตมือ 1 โลก ลงแข่งรอบแรกประเภทคู่ในศึก ไชนา มาสเตอร์ส ที่เมืองจีน โดยจับคู่กับ ชาง เซ นักหวดดาวรุ่งของเจ้าถิ่น ซึ่งปรากฏว่าคู่หูที่เรียกกันว่า “เฟเซอเรอร์” ชนะคู่ของ เควิน แอนเดอร์สัน กับ ดิมิทรี เตอร์ซูนอฟ ไปแบบสบายๆ 2-0 เซต 6-2, 6-1

หลังเกม เฟเดอเรอร์ กล่าวชมคู่หูของตัวเองว่าเล่นได้ดีมาก แม้จะพูดกันคนละภาษาก็ตาม “ถือเป็นเกมที่ดี การได้จับคู่กับนักหวดดาวรุ่งของที่นี่ถือเป็นสิ่งเรื่องที่ยอดเยี่ยม ชาง เซ เล่นได้ดีมาก ขณะเดียวกันยังเข้าใจภาษาอังกฤษของผมเป็นอย่างดี ต้องยกเครดิตให้เลย”

นอกจากนี้ แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย เผยดีใจที่เห็นวงการเทนนิสระดับเอเชียกำลังพัฒนาขึ้นมา พร้อมเชื่อว่าจะต้องมีหวดหน้าใหม่แจ้งเกิดขึ้นมาตามรอยความสำเร็จของหวดจากเอเชียในอดีตแน่ “ชัดเจนว่าเรากำลังรอคอยผู้เล่นหน้าใหม่ยกระดับขึ้นมาเล่นในระดับนี้มากขึ้น”

“ที่ผ่านมา เราเคยมี ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลกจากประเทศไทย และ เคอิ นิชิโคริ มือสูงสุดของญี่ปุ่น ที่กำลังโลดแล่นอยู่ในตอนนี้ ซึ่งผมหวังว่าเราคงได้เห็นพวกเขาก้าวขึ้นมาได้ในเร็วๆ นี้” เฟดเอ็กซ์ ทิ้งท้าย
ภราดร ฮีโร่ขวัญใจชาวไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น