xs
xsm
sm
md
lg

เรดบูลล์ ระอุ! "เซ็บ-เว็บเบอร์" ล่าแชมป์ทิ้งทวน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เว็บเบอร์ และ เซ็บ ต้องสู้กันเอง
คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรดบูลล์ เรซซิง เปิดเผย 2 นักซิ่งของตนเองทั้ง เซบาสเตียน เวทเทล และ มาร์ก เว็บเบอร์ อาจจะต้องไล่บี้แย่งแชมป์กันเองในศึก "บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์" ช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดย "เซ็บ" ต้องการเพิ่มสถิติคว้าชัยติดต่อกัน ขณะที่ เว็บเบอร์ หวังปิดฉาก 12 ปี ในวงการด้วยตำแหน่งแชมป์

การแข่งขันฟอร์มูลา วัน สะสมคะแนนชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2013 ดำเนินมาถึงเรซสุดท้าย รายการปิดซีซัน ศึก "บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม ซาน เปาโล อินเตอร์ลาร์กอส เซอร์กิต โดยสัปดาห์นี้ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรดบูลล์ เรซซิงชี้ว่าจะเป็นการลุ้นแย่งแชมป์ที่สนุกของ 2 นักขับร่วมค่าย

เซบาสเตียน เวทเทล เจ้าของแชมป์โลก 4 สมัยซ้อนชาวเยอรมนี เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์สนาม 8 เรซติดต่อกันที่ "ยูเอส กรังปรีซ์" และหวังจะปิดฉากปี 2014 ด้วยการ ทำสถิติแชมป์สนาม 9 เรซติดต่อกันให้ได้ ขณะที่ มาร์ค เว็บเบอร์ จะหมดสัญญากับทีมและขออำลงวงการไปซิ่งกับ พอร์ช ในการแข่งรถมาราธอน เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง โดยหวังจะปิดฉาก 12 ปี ในวงการ เอฟ-วัน ด้วยตำแหน่งแชมป์

"มาร์ค เองคงไม่อยากให่แชมป์ตกเป็นของคนอื่น และมันจะเป็นเรื่องดีที่เราได้เห็นเขาเป็นผู้ชนะในเรซสุดท้าย ก่อนจะอำลาทีมและอำลาวงการไป แต่ เซบาสเตียน เองเขาก็หวังจะทำสถิติที่ยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ติดต่อกันให้มากที่สุด และนั่นจะเป็นการสู้กันตัวต่อตัวระหว่างนักขอ่ง 2 คนในทีม" ฮอร์เนอร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น