xs
xsm
sm
md
lg

เรดบูลล์คว้า ริคคิอาร์โด ซิ่งปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แดเนียล ริคคิอาร์โด ว่าที่สตาร์ในอนาคต
เรดบูลล์ เรซซิง ทีมแข่งชื่อดังแห่งศึกรถสุตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกมาประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยตัดสินใจเลือก แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับดาวรุ่งชาวออสซีจาก โตโร รอสโซ มาเป็นนักขับเบอร์ 2 ของทีมในฤดูกาล 2014

งานนี้ไม่ต้องรอจนถึงตลาดปิด เมื่อ "สกาย สปอร์ต" สื่อชั้นนำจากเมืองผู้ดีออกมารายงานว่า เรดบูลล์ เรซซิง ทีมแข่งแห่งศึกฟอร์มูลา วัน ได้ประกาศคอมเฟิร์มให้ แดเนียล ริคคิอาร์โด นักซิ่งหนุ่มของทีม โตโร รอสโซ ทีมพันธมิตรรับตำแหน่งนั่งขับมือ 2 ของทีม เพื่อแทนที่รุ่นพี่ชาติเดียวกันอย่าง มาร์ค เว็บเบอร์ ที่อำลาวงการหลังหมดสัญญาปีนี้

โดย นับขับวัย 24 ปี ที่จะมาจับคู่กับ เซบาสเตียน เวทเทล ในฤดูกาล 2014 เปิดเผยว่า "ผมรู้สึกว่ามันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ และที่สำคัญเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสุดๆ สำหรับผมในตอนนี้ ตั้งแต่ขับเอฟวันในปี 2011 ผมหวังว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้น ผมมีผลงานดีที่และเรดบูลล์ก็ตัดสินใจเลือกมันเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก"

"ในปีหน้าผมพร้อมแล้วที่จะได้ไปขับกับทีมแชมป์โลก ทีมที่ดีที่สุดและทีมที่ผมหวังจะได้ขับให้มาตลอด ผมไม่ได้ย้ายมาเพื่อเกาะหลุ่มในอันดับ 10 ผมต้องการจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อตัวเองและเพื่อทีม ผมต้องขอบคุณทีมงานที่ให้โอกาสและต้องมาตามดูกันว่าผมจะทำได้ดีแค่ไหน"

ขณะที่ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ กล่าวเสริมว่า "มันน่าตื่นเต้นมากกับการประกาศให้ แดเนียล เข้าสู่ทีมในปี 2014 เขาคือดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ เขาอยู่ในสถานะที่ยอดเยี่ยมและเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของเรา เขารู้ดีว่าทีมคาดหวังอะไรกับเขาและเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้รวดเร็ว ผมคิดว่าเขาคืออนาคตของทีมและจะก้าวไปเป็นสตาร์ดังได้แน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น