xs
xsm
sm
md
lg

“บูชาร์ด” ดาวรุ่งยอดเยี่ยม WTA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูจีนี บูชาร์ด ว่าที่สตาร์คนใหม่
ยูจีนี บูชาร์ด นักเทนนิสสาวสวยดาวรุ่งจากแคนาดา ได้รับรางวัลนักเทนนิสหน้าใหม่หรือดาวรุ่งยอดเยี่ยมของสหพันธ์เทนนิสอาชีพหญิง ตามการประกาศของ ดับเบิลยูทีเอ (WTA) เมื่อวันพุธที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังทำผลงานผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้ถึง 5 ครั้งในซีซันนี้

หวดสาวอนาคตไกล วัย 19 ปี จากมอนทรีออล ที่จบปี 2012 ด้วยอันดับ 144 โลก ปัจจุบันอันดับโลกขึ้นมารั้งมือ 32 ของโลก และได้รับการยกย่องว่าเป็นนักกีฬาดาวรุ่งที่ดีที่สุดในแคนาดา ได้รับเลือกให้รับรางวัล ดาวรุ่งยอดเยี่ยมของดับเบิลยูทีเอ ตามการประกาศเมื่อวันพุธที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา

นอกจากหน้าตาที่จัดว่าเข้าขั้นเป็นนางฟ้าคนใหม่ของวงการหวดลูกสักหลาดหญิงถูกนำไปเปรียบเทียบกับ มาเรีย ชาราโปวา จากรัสเซีย ผลงานของ บูชาร์ด ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศที่ โอซากา ก่อนจะแพ้ต่อ ซาแมนธา สโตเซอร์ ไปเมื่อ 2 เดือนก่อน และยังสามารถผ่านเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายในปีนี้ได้ถึง 5 รายการ

ผลงานเด่นในการสู้กับบรรดานักเทนนิสหญิงรุ่นพี่ในอันดับมือ 10 ของโลก เคยเอาชนะได้ทั้ง ซาแมนธา สโตเซอร์ จากออสเตรเลีย และ เยเลนา แยนโควิช จากเซอร์เบีย มาแล้ว ส่วน ผลงานพบกับ อนา อิวาโนวิช ที่วิมเบิลดัน และ สโลน สตีเฟนส์ ที่โตเกียว ต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป

“ฉันสร้างความกดดันให้ตัวเองและต้องการจะมุ่งมั่นทุกอย่างให้เต็มที่ ฉันคงไม่สามารถคุมเกมหรือสกอร์ของคนอื่นได้ รวมถึงควบคุมอันดับโลกของตัวเองดังนั้นฉันต้องจดจ่อและมีสมาธิเพื่อให้ผลงานออกมาดีในทุกๆ ทัวร์นาเมนต์” บูชาร์ด กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น