xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” ชิงดำ “หลี่” หวดที่อิสตันบูล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา โล่งใจหลังได้เข้าชิง
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ต้องออกแรงเหนื่อยเล่นถึง 3 เซต ก่อนที่จะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะเหนือ เยเลนา แยนโควิช จากเซอร์เบีย ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ “ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนส์ชิป” ที่อิสตันบูล รอพบกับ หลี่ นา หวดจากแดนมังกรต่อไป

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการส่งท้ายฤดูกาล 2013 “ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนส์ชิป” ณ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 180 ล้านบาท) เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา การแข่งขันดำเนินมาถึงรอบตัดเชือก

เกมในคู่แรก เป็นการลงสนามของ หลี่ นา หวดสาวขวัญใจแดนมังกร พบกับ เพตรา ควิโตวา จากสาธารณรัฐเช็ก และต้องดวลกันถึง 1 ชั่วโมง 37 นาทีกว่าจะได้ผู้ชนะ เป็น “หมวยหลี่” ที่เด็ดขาดและแน่นอนกว่าทุบเอาชนะไป 2-0 เซต 6-4 และ 6-2 รับตั๋วรอบชิงชนะเลิศใบแรกไปครอง

ขณะที่ไฮไลต์สำคัญแมตช์ที่ 2 เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกจากสหรัฐฯ พบกับ “เจเจ” เยเลนา แยนโควิช จากเซอร์เบีย และต้องเล่นถึง 3 เซต ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 8 นาที ก่อนที่จะเป็นเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 รายการคว้าชัย 2-1 เซต 6-4, 2-6 และ 6-4 เข้าชิงชนะเลิศกับ หลี่ นา รีแมตช์ศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน อีกครั้ง

หลังจบแมตช์นี้ เซเรนา ยอมรับร่างกายไม่ได้ฟิตเต็มที่แต่ก็รู้สึกดีที่ได้เข้าชิงอีกครั้ง “ฉันพยายามอย่างดีที่สุด และร่างกายของฉันล้าเพราะต้องเล่นมาหลายแมตช์ เมื่อวานนี้มันเกิดอาการล้าและเหนื่อนมากๆ แต่ฉันก็แค่พยายามสู้อย่างเต็มที่ ฉันรู้สึกดีใจและโล่งใจมากที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจนได้”

ทั้งนี้สำหรับการแข่งขันแมตช์ชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิส “ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนส์ชิป” ณ เมืองอิสตันบูล ระหว่าง เซเรนา วิลเลียมส์ และ หลี่ นา จากจีน จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคมนี้ เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
หลี่ นา คู่ปรับจากจีน
กำลังโหลดความคิดเห็น