xs
xsm
sm
md
lg

“เจเจ” จวก “เซเรนา” ไร้ความเป็นมืออาชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจเจ ฉุนอีกฝ่ายเล่นไม่เต็มที่
เยเลนา แยนโควิช นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย ออกมาตำหนิ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลก คู่แข่งในรอบรองชนะเลิศศึก ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์ ที่ตุรกี หลังมองว่าอีกฝ่ายเจตนาเล่นช้าและถ่วงเวลาจนไร้ความเป็นมืออาชีพในสนาม

แมตช์รอบรองชนะเลิศ ทั้งคู่เล่นกันได้สูสีโดยเฉพาะ “เจเจ” ที่คืนฟอร์มเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเซตสองจนตีเสมอได้สำเร็จ แต่สุดท้ายสู้ความแกร่งของอีกฝ่ายในเซตสุดท้ายไม่ได้ แพ้ไป 1-2 เซต 4-6, 6-2, 4-6 และทำให้ เซเรนา จะได้ไปชิงแชมป์สมัยที่ 4 กับ หลี่ นา จากจีน

แต่หลังเกม แยนโควิช ตำหนิ เซเรนา ไม่มีความเป็นน้ำใจนักกีฬาและไร้ความเป็นมืออาชีพ หลังพยายามออกลูกงี่เง่าเมื่อถึงเวลาที่ตัวเองเสียเปรียบ โดยกล่าวว่า “ฉันไม่เคยเห็นเธอเป็นแบบนี้มาก่อน ทุกครั้งที่เธอขึ้นนำ เธอจะเปิดเกมบุกและวิ่งเก็บบอลทุกลูก แต่เมื่อโดนนำบ้างหรือแพ้ในเกมนั้น ก็จะแกล้งเสิร์ฟช้าและเคลื่อนไหวช้ากว่าเดิม”

“คุณต้องตื่นตัวตลอดเวลา เพราะการทำเช่นนี้ทำให้คู่แข่งเสียสมาธิและจับทางไม่ถูก ฉันพยายามมีสมาธิอยู่กับเกมการแข่งขันเสมอ อย่างไรก็ตาม เธอก็คือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและสมควรแล้วที่จะได้รับชัยชนะ แต่คุณต้องมีความเป็นมืออาชีพมากกว่านี้” แยนโควิช กล่าว

ส่วน เซเรนา ที่เล่นผิดพลาดเยอะกว่าปกติ ยิง 40 วินเนอร์ ทว่าตีเสียเอง 40 ครั้ง โดยเฉพาะเซตที่สอง กล่าวรู้สึกปลาบปลื้มที่เข้ารอบชิงชนะเลิศจนได้หลังต้องออกแรงเหนื่อย “ฉันรู้สึกเหมือนตัวเองสูญเสียพลังงานในร่างกาย ทำให้แมตช์นี้เป็นงานยากไปเลย แต่สุดท้ายก็ดีใจที่ได้เข้าชิงชนะเลิศ”
เซเรนา เข้าชิงจนได้
กำลังโหลดความคิดเห็น