xs
xsm
sm
md
lg

“เจเจ” ยิ้มโค่น “วิกา” คว้าชัยแมตช์แรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจเจ คืนฟอร์มปราบรุ่นน้อง
เยเลนา แยนโควิช นักเทนนิสหญิงมือ 8 ของโลกชาวเซอร์เบีย เผยรู้สึกประทับใจอย่างยิ่งหลังเปิดตัวศึก ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป แมตช์แรก เอาชนะมือวางอย่าง วิคตอเรีย อซาเรนกา จาก เบลารุส 2-0 เซต เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ขณะที่ อซาเรนกา รับสูญเสียความมั่นใจและมองว่าอาจไม่ได้เข้าชิงปีนี้

อดีตมือ 1 โลกชาวเซิร์บ ลงสนามแมตช์แรกในสายขาวเจอกับ อซาเรนกา อีกหนึ่งเต็งแชมป์ของรายการ ทว่าโชว์ฟอร์มดีเกินคาดเอาชนะ แชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย ไปได้แบบพลิกความคาดหมาย 2-0 เซต 6-4, 6-3 เก็บชัยแรก ก่อนรอเจอกับ หลี่ นา จอมเก๋าจากจีนในแมตช์ที่สอง

หลังเกม แยนโควิช ออกมากล่าวประหลาดใจพอสมควรกับฟอร์มการเล่นของตนที่สามารถล้ม อซาเรนกา ในรอบ 4 ปีได้ (เจอ 7 ครั้ง ชนะแค่ 2) โดยกล่าวว่า “เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่เอาชนะ อซาเรนกา ที่อิสตันบูล ความจริงแค่ได้เข้ารอบมาเล่นรายการนี้ก็ดีใจแล้ว แต่ชัยชนะวันนี้ช่างแสนวิเศษและช่วยเพิ่มความมั่นใจได้มากก่อนแข่งแมตช์ต่อไป เพราะรายการนี้เจอใครก็ไม่ใช่งานง่าย”

ส่วน “วิกา” ยอมรับว่าแมตช์นี้ตีเสียเองเยอะ พร้อมกล่าวอย่างท้อแท้ใจว่าคงไปไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศ หลังตอนนี้แข่ง 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 และอยู่อันดับ 3 ของสาย “มีหลายสิ่งที่ฉันทำได้ไม่ดีเลย ขณะที่ เยเลนา เธอเล่นได้ดีมาก ฉันคงบอกตัวเองแบบนั้นไม่ได้ ตอนนี้เหลืออีก 1 แมตช์แต่คิดว่าทุกอย่างมันจบแล้ว”
วิกา แพ้นัดเดียวทำเหมือนโลกแตก
กำลังโหลดความคิดเห็น