xs
xsm
sm
md
lg

"บูชาร์ด" ลั่นกวาดความสำเร็จตามรอย "มาเรีย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บูชาร์ด ขอเป็นแชมป์เหมือน มาเรีย
ยูจินีย์ บูชาร์ด นักเทนนิสสาวสวยคนใหม่ของวงการ ชาวแคนาเดียน วางเป้าหมายขอประสบความสำเร็จหยิบถ้วยแชมป์ แกรนด์ สแลม ตามรอยเท้าของ มาเรีย ชาราโปวา และ อนา อิวาโนวิช สองนักหวดสาวขวัญใจในอนาคตหลังโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในปีนี้

บูชาร์ด วัย 19 ปี เพิ่งได้รับรางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ ดับเบิลยูทีเอ ฤดูกาลนี้ไปหมาดๆ หลังโชว์ฟอร์มโดดเด่นเหนือผู้เล่นในวัยเดียวกันแม้ยังไม่มีแชมป์ติดมือก็ตาม แต่ก็ได้รับการขนานนามว่าจะเป็นดาวดวงใหม่ที่น่าจับตารอวันฉายแสงบนคอร์ตในเวลาอันใกล้

ล่าสุด บูชาร์ด ให้สัมภาษณ์ถึงแรงบันดาลใจต่างๆ พร้อมวางเป้าเดินตามรอยเท้าความสำเร็จของ ชาราโปวา และ อิวาโนวิช สองนักหวดที่ตัวเองชื่นชอบ "ฉันชื่นชอบ อนา อิวาโนวิช และ มาเรีย ชาราโปวา จำได้ว่าฉันนั่งดูเธอคว้า วิมเบิลดัน ครั้งแรกตอนอายุ 10 ขวบ เป็นเรื่องที่เจ๋งมาก และหวังว่าจะทำได้แบบเธอบ้าง"

"ฉันไม่มีนักหวดเป็นต้นแบบ ไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่ามีจุดเด่นหรือด้อยตรงไหน รู้เพียงว่าอยากเป็นอย่างพวกเธอให้ได้สักวัน และหากในอนาคตมีเด็กสาวคนอื่นๆเดินมาบอกว่าเริ่มหัดเล่นเทนนิสเพราะฉัน นั่นก็ถือเป็นเกียรติและเจ๋งที่สุดในชีวิตเลยทีเดียว" บูชาร์ด กล่าว

สำหรับ บูชาร์ด ก่อนหน้านี้เคยคว้าแชมป์หญิงระดับ ไอทีเอฟ มาแล้วที่ แคนาดา เมื่อปี 2012 แถมในปีเดียวกันนั้นยังคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ทั้งหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ในระดับเยาวชนด้วย ส่วนปีนี้เกือบได้แชมป์ ดับเบิลยูทีเอ รายการแรกในชีวิตที่ ญี่ปุ่น แต่น่าเสียดายไปแพ้ ซาแมนธา สโตเซอร์ จอมเก๋าจากออสเตรเลีย 1-2 เซต
กำลังโหลดความคิดเห็น