xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชน้ำหอมคาราเต-โด ชู “บี-แอม” ซิวทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มร.ทาเร็ค อาบเดซเซเลม ผู้ฝึกสอนคนใหม่กีฬาคาราเต-โดทีมชาติไทยชาวฝรั่งเศส ชู “น้องแอม” ปวีณา รักษาชาติ และ “น้องบี” ทิพวัลย์ คำศรี สองสาวดาวรุ่งทีมชาติไทยเป็นความหวังเหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์สิ้นปีนี้

เมื่อเวลา 10.00 นาฬิกา ของวันพุธที่ 20 พฤศจิกายน 2556 นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมคาราเตแห่งประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหารพาผู้สื่อข่าวเข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาคาราเต-โด ชุดสู้ศึกการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคม 2556 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า

ทีมข่าว MGRSport ได้สอบถามกับ มร.ทาเร็ค อาบเดซเซเลม ผู้ฝึกสอนคาราเต-โดคนใหม่ของทีมชาติไทยชาวฝรั่งเศส เกี่ยวกับผู้เล่นที่เป็นความหวังในการลุ้นซิวเหรียญทองในกีฬาประเภทนี้ โดย มร.ทาเร็ค มีความมั่นใจว่า “น้องแอม” ปวีณา รักษาชาติ และ “น้องบี” ทิพวัลย์ คำศรี จะสามารถเก็บเหรียญทองมาได้อย่างแน่นอน

“ผมพึ่งมาคุมทีมชาติไทยได้ไม่นาน แต่เมื่อผมมาถึงผมรู้สึกประหลาดใจกับนักกีฬาคาราเต-โด ทีมชาติไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ “บี” ทิพวัลย์ คำศรี เธอเป็นนักกีฬาที่มีทัศนคติที่ดี อีกทั้งยังมีความสมบูรณ์ทั้งทางร่างกายและจิตใจอีกด้วย ส่วนอีกคนที่ผมคิดว่าน่าจะได้เหรียญทองก็คือ “แอม” ปวีณา รักษาชาติ เพราะถึงแม้เธอจะยังเด็กแต่เธอก็มีประสบการณ์ในการแข่งขันและได้รับรางวัลมาอย่างมากมาย”

ทีมข่าวได้สอบถามถึงความพร้อมของทั้งสองคนโดยเฉพาะ ปวีณา ที่มีปัญหาเกี่ยวกับอาการเจ็บหลังอยู่นั้น โดย “น้องแอม” ให้สัมภาษณ์ว่า “ปัญหาของอาการเจ็บหลังในตอนนี้ยังไม่มีอาการดีขึ้น เมื่อยิ่งซ้อมก็จะยิ่งเจ็บมากขึ้นแต่ก็มั่นใจว่าเมื่อถึงเวลาการแข่งขัน นักกายภาพบำบัดของทีมจะสามารถรักษาสภาพร่างกายของตนเองให้พร้อมลงแข่งขันได้” ในส่วนของ ทิพวัลย์ อีกหนึ่งสาวความหวังเหรียญทองอีกหนึ่งคนก็พูดถึงความพร้อมของตนเองในตอนนี้ว่า “ตอนนี้ทั้งสภาพความฟิตและจิตใจสมบูรณ์และมีความมั่นใจเต็มร้อย อีกทั้งยังไม่มีปัญหาเรื่องความกดดันและมั่นใจว่าตนเองน่าจะทำได้”

ส่วนปัญหาลูกตุกติกหรือปัญหาของคณะกรรมการการตัดสินนั้น เป็นอีกหนึ่งปัญหาสำคัญของกีฬาประเภทคาราเต-โด เป็นอย่างมาก เพราะใช้สายตาตัดสินอย่างเดียว ไม่มีเครื่องมือหรือเทคโนโลยีเข้าช่วยเหลือ อีกทั้งทีมเจ้าภาพก็ยังหวังกับกีฬาชนิดนี้ไว้มากเช่นกัน ทีมข่าวได้สอบถาม “ปุ้ย” ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา สาวคาราเต-โด อันดับหนึ่งของทีมชาติไทย เกี่ยวกับปัญหานี้

โดย นางสาวญาณิศา ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ถือว่าเป็นปัญหาอย่างมากสำหรับลูกตุกติกที่กรรมการจะเข้าข้างคู่ต่อสู้เจ้าภาพ อย่างเช่น ตอนไปแข่ง พรี-ซีเกมส์ ครั้งที่ผ่านมานั้น ในบางครั้งนักกีฬาทีมเจ้าภาพออกหมัดยังไม่โดนตัวเรา แต่กรรมการก็ให้คะแนนแล้ว ส่วนในเรื่องอาหารก็ไม่ค่อยโอเคในเรื่องของความสะอาด” สุดท้าย “น้องปุ้ย” ก็ฝากถึงน้องๆ ชุดซีเกมส์ชุดสู้ศึกในครั้งนี้ว่า “ขอให้ทำเต็มที่ คู่แข่งที่น่ากลัวคือตัวเราเอง ทำให้ดีที่สุดและเราจะชนะเอง”

ทั้งนี้คณะนักกีฬา และทีมสตาฟฟ์โค้ชมีกำหนดออกเดินทางไปร่วมแข่งขัน ในวันที่ 10 ธันวาคม 2556 โดยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD2745 เวลา 12.00 น.และเริ่มแข่งขันคาราเต “ซีเกมส์ ครั้งที่ 27” ในระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม 2556 ที่สนามวันนา ทีคดิ อินดอร์ สเตเดียม เมืองเนปิดอว์ ประเทศพม่า โดยลงชิงชัยทั้้งสิ้น 17 เหรียญทอง




กำลังโหลดความคิดเห็น