xs
xsm
sm
md
lg

เปิดศึกคาราเต้ 9 ชาติชิงชัย "ปุ้ย" นำทัพก่อนลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายสุรสิทธิ์ ทองจันทร์ อุปนายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย ประธานพิธีเปิดการแข่งขันคาราเต้-โด รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น คาราเต้-โด แชมเปี้ยนชิพ 2013 ถ่ายภาพร่วมกับคณะกรรมการ และตัวแทนนักกีฬากว่า 200 คนจาก 9 ประเทศ
สมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันคาราเต้ รายการ "ไทยแลนด์ โอเพ่น คาราเต้-โด แชมเปี้ยนชิพ 2013" ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายนนี้ ที่ อาคารนิมิบุตร ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ

โดยการแข่งขันครั้งนี้ มีนักกีฬากว่า 200 คนจาก 9 ประเทศเข้าร่วมชิงชัย ประกอบไปด้วย มาเลเซีย, บรูไน, พม่า, อินเดีย, ลาว, บังคลาเทศ, อิหร่าน, อุซเบกิสถาน และไทย โดยทัพนักกีฬาไทย นำทัพโดย "น้องปุ้ย" ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา นักกีฬามือ 1 ทีมชาติไทย พร้อมด้วย ศุภ งามพึงพิศ, พลวศิน สารธรรม, ปวีณา รักษาชาติ และ ดาวรุ่งทีมชาติกว่า 100 คน ลงชิงชัย

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย และประธานจัดการแข่งขันได้กล่าวว่า "การแข่งขันรายการนี้ถือว่าเป็นรายการใหญ่ที่มีนักกีฬาจากหลายประเทศมาร่วมชิงชัย ซึ่งเป็นผลดีต่อนักกีฬาไทย เพราะเป็นโอกาสให้ทัพนักคาราเต้ไทยได้ประสบการณ์จากการแข่งขันระดับนานาชาติ เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนไปแข่งขันคาราเต้ 2 รายการใหญ่ ทั้งรายการ "เวิลด์ จูเนียร์ แอนด์ คาเด็ต แชมเปี้ยนชิพ" ที่ประเทศสเปน และกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า จะเป็นเจ้าภาพในเดือนธันวาคม

เราปฏิเสธไม่ได้ว่ากีฬาซีเกมส์ หนนี้ ถือเป็นกีฬาแห่งศักดิ์ศรีของภูมิภาคอาเซียน และเป็นความหวังของคนไทย การจัดการแข่งขันรายการ "ไทยแลนด์ โอเพ่น คาราเต้-โด แชมเปี้ยนชิพ 2013" ในครั้งนี้ เป็นโอกาสที่จะได้เห็นฟอร์มการเล่นของคู่แข่งจาก 4 ประเทศอาเซียน และเป็นการทดสอบฝีมือของนักกีฬาไทย และนำเอาจุดบกพร่องต่างๆมาแก้ไข เพื่อเป้าหมาย 3 เหรียญทองซีเกมส์ ซึ่งผมเชื่อมั่นว่า รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น จะประสบผลสำเร็จ ทั้งด้านจัดการแข่งขัน และผลงานของนักกีฬาไทย" นายจุตินันท์กล่าวต่อ

สำหรับการแข่งขัน "ไทยแลนด์ โอเพ่น คาราเต้-โด แชมเปี้ยนชิพ 2013" แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รุ่นอายุ ในประเภทท่ารำและต่อสู้ ได้แก่ รุ่นซีเนียร์ 18 ปีขึ้นไป, จูเนียร์ อายุ 16-17 ปี, คาเด็ต 14-15 ปี และรุ่นอายุต่ำกว่า 13 ปี โดยแต่ละรุ่นแบ่งการแข่งขันออกเป็นประเภทเดี่ยวและประเภททีม ซึ่งการแข่งขันในวันแรก(8 ก.ย.) เป็นการแข่งขันประเภทท่ารำ ทั้งเดี่ยวและทีมทุกรุ่นอายุ ส่วนวันที่ 9 และ10ก.ย.56เป็นการแข่งขันประเภทต่อสู้
กำลังโหลดความคิดเห็น