xs
xsm
sm
md
lg

"พลวศิน" ล้มเต็ง 1 พม่า ไทยซิวเจ้าเหรียญทองคาราเต้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลวศิน สารธรรม (แดง) นักคาราเต้ทีมชาติไทย เตะเข้าใส่ โท ซาน (น้ำเงิน) จากประเทศพม่า ก่อนเอาชนะไปด้วยคะแนน 8-1 คว้าเหรียญทอง ในประเภทต่อสู้ บุคคลชาย รุ่นอายุ 18 ปีขึ้นไป น้ำหนักไม่เกิน 60 กก.
การแข่งขันคาราเต้ “ไทยแลนด์ โอเพ่น คาราเต้-โด แชมเปี้ยนชิพ 2013” ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายน 56 ที่ อาคาร นิมิตรบุตร ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่าง สมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย กับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ซึ่งรายการนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 200 คน จาก 9 ประเทศ โดยเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย เป็นการแข่งขันในรุ่นจูเนียร์ และซีเนียร์ ซึ่งผลงานของนักกีฬาไทยยังยอดเยี่ยม จนสามารถกวาดเหรียญทองมาได้จำนวนมากเป็นวันที่สามติด จนคว้าเจ้าทอง ไทยแลนด์ โอเพ่น

โดยคู่ที่น่าสนใจเป็นการแข่งขันในประเภท ซีเนียร์ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กก. ชาย ซึ่งคู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง “เจ้าแจ๊ค”พลวศิน สารธรรม นักคาราเต้ทีมชาติไทยชุด ซีเกมส์ ต้องเจอศึกหนัก พบกับ โท ซาน นักกีฬาทีมชาติพม่า ตัวเต็งในซีเกมส์ ครั้งนี้ ซึ่ง เริ่มเกมมา นักคาราเต้ไทยเป็นฝ่ายเดินชิงจังหวะปล่อยหมัดสลับไล่เตะ จนนักกีฬาพม่า ออกอาวุธแทบไม่ทัน นักกีฬาไทยเป็นฝ่ายออกนำตลอดจนหมดเวลา พลวศิน เป็นฝ่ายเอาชนะไปอย่างสบาย 8-1 คะแนน คว้าเหรียญทองในรุ่นนี้ไปครอง และที่ 3.โจนาทาน ชิน ยอง เลียง จากมาเลเซีย ภานุชิด จันทร์แก้ว ขณะที่ รุ่น นน.ไม่เกิน 55 กก. เดิมที “ปุ้ย”ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา นักคาราเต้มือ 1 ประเทศไทย ต้องลงแข่งขัน แต่เนื่องจากว่า ก่อนแข่งขัน ปุ้ย มีอาการป่วยเพราะแพ้อาหารทำให้ใบหน้าบวมจนต้องไปหาหมอ ส่งให้ต้อง ถอนตัวออกจากการแข่งขัน ซึ่งการชิงชัยในรุ่นนี้ รอบชิ. นักกีฬาไทยเจอกันเอง โดย ทิพวัลย์ คำศรี ที่เอาชนะนักกีฬาพม่ามาได้ในรอบรองฯ เป็นฝ่ายเอาชนะ ผกากรอง เหมธานนท์ เพื่อนร่วมชาติไปได้ 4-0 คะแนน คว้าทองไปครอง ส่วนที่ 3.ฮเต็ต เคียน เคียน (พม่า) กับ มิน วิน ตูซา (พม่า)

ส่วนผลการแข่งขันรุ่นอื่นๆมีดังนี้ จูเนียร์ นน.เกิน59 กก.หญิง ที่ 1.ธนานนท์ พะโยม (ไทย) ชนะ เสาวรส สามศรีเมือง (ไทย) 2-0 ที่ 3.เคียโลล่า บาดาโลว่า (อุซเบกิสถาน) รุ่น น.น.เกิน76 กก. หญิง ที่ 1.ศาตราวุธ กนกวิไลกุล ชนะ กาสัย แก้วสม 5-0 คะแนน ที่ 3.จิรกิต สุขนาบัว กับ โรจนิจ บุญธรรม, ซีเนียร์ น.น.ไม่เกิน 50 กก.หญิง ที่ 1.ปาฮาว์ แอปริว (พม่า) ชนะ อับดุล ราห์มาน เนอเลฮา (บรูไน) 8-0 คะแนน ที่ 3.จัสติน่า (พม่า) กับ ปวีณา รักษาชาติ (ไทย) รุ่น นน.ไม่เกิน 61 กก.หญิง ที่ 1.วิน นเวย์ นเวย์ ซาว (พม่า) ชนะ อาร์ม สุขเขียว (ไทย) 6-5 คะแนน ที่ 3.กรรนิภา อารีกูล กับ ลาลช์ฮานไฮมี่ ไลรน์ (อินเดีย) รุ่น นน.ไม่เกิน 68 กก.หญิง ที่ 1.พุทธรัตน์ อุดมเศรษฐ์ (ไทย) ชนะ ปยู โป เอีย (พม่า) 8-4 คะแนน ที่ 3.เจนจิรา ชูอินทร์, นน.เกิน 68 กก.หญิง ที่ 1.ภัทธนีย์ ภูมิเหล่าแจ้ง ชนะ เซอ ซุง เลน (พม่า) 5-0 คะแนน ที่ 3.ปิยะวรรณ แก่นแก้ว กับ ณัฐฐา คงมี, รุ่น นน.ไม่เกิน 67 กก. ชาย ที่ 1.ศุภ งามพึงพิศ (ทีมชาติไทย) ชนะ มูฮัมเหม็ด ไมรู (บรูไน) 8-0 คะแนน ที่ 3.มูฮัมเหม็ด ฮาไมซาน (บรูไน) กับ อ่อง วิง ตัน (พม่า) รุ่น ไม่เกิน 84 กก. ที่ 1.ทู ซอ เดียว (พม่า) ชนะ ดามานาซาน (อิหร่าน) 7-5 คะแนน ที่ 3. ธีรวัฒน์ คลังทอง (ไทย กับ ฟาซิล ราวันดาย (บรูไน) รุ่น นน.เกิน 84 กก. ที่ 1.มาเซีย อัคคามิ (อิหร่าน) ชนะ เอหราน อัง ซุน เซน (มาเลเซีย) ที่ 3.สุทธิชัย ตาเขียว กับ ณรงค์ ขวัญเรือน (ไทย)

คุณ จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ภักดี นายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย และประธานจัดการแข่งขัน ได้กล่าวว่า นับว่าเป็นความสำเร็จของนักกีฬาไทยอีกครั้งหนึ่งในการแข่งขันระดับนานาชาติ จะเห็นได้ว่า ผลงานของนักกีฬาไทยรุ่นๆใหม่มีการพัฒนาขึ้นมาก เห็นได้ชัดจากความประสบความสำเร็จในแมทช์การแข่งขันใหญ่ๆของนักกีฬา โดยเฉพาะแมทช์นี้ รุ่นคาเด็ต และจูเนียร์ ของไทยจะคว้าเหรียญทองมาเป็นจำนวนมาก ส่วนในรุ่นซีเนียร์ของไทย ที่มีนักกีฬาทีมชาติจากหลายประเทศ มาร่วมการแข่งขัน นักกีฬาก็ยังสามารถสร้างผลงายคว้าเหรียญทองมาได้มากกว่าทุกชาติ โดยเฉพาะในประเทศย่านอาเซียน ผลงานของไทยทำได้ดีกว่า มันทำให้เด็กไทยมีความมั่นใจ และมีความพร้อมในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ที่ พม่า ในช่วงปลายปีนี้ “สำหรับภาพรวมของการจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น คาราเต้-โด แชมเปี้ยนชิพ 2013 ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีหลายประเทศต่างชมเชยการจัดการแข่งขันของไทย มีมาตราฐานที่สูง ซึ่งทุกประเทศต่างตอบรับล่วงหน้าว่า ในการจัดการแข่งขันปีหน้า อยากมาร่วมการแข่งขันด้วย ซึ่งผมคิดว่าในปีต่อไป เราอยากจัดการแข่งขันให้ยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิม และจะมีนักกีฬาจากต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้น”

สรุปอันดับเหรียญรางวัล “ ไทยแลนด์ โอเพ่น คาราเต้-โด แชมเปี้ยนชิพ 2013” มีดังนี้ อันดับ 1. ไทย 33 เหรียญทอง/ 32 เหรียญเงิน/ 60 เหรียญทองแดง อันดับ 2.พม่า 7 ทอง/ 4 เงิน/ 8 ทองแดง อันดับ 3. อิหร่าน 3 ทอง/ 3 เงิน/ 1 ทองแดง อันดับ 4.มาเลเซีย 1 ทอง/ 2 เงิน/ 2 ทองแดง อันดับ 5.บรูไน 3 เงิน/ 2 ทองแดง อันดับ 6.อุซเบกิสถาน 2 ทองแดง, อินเดีย 2 ทองแดง อันดับ 8 สปป.ลาว 1 ทองแดง
ศุภ งามพึงพิศ (แดง) นักคาราเต้ทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มเยี่ยม เอาชนะ มูฮัมหมัด ไมรู (น้ำเงิน) จากประเทศบรูไน ด้วยคะแนน 8-0 คว้าเหรียญทอง ในประเภทต่อสู้ บุคคลชาย รุ่นอายุ 18 ปีขึ้นไป น้ำหนักไม่เกิน 67 กก.
ทิพวัลย์ คำศรี (น้ำเงิน) นักคาราเต้ทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มโดดเด่น เอาชนะ ผกากรอง เหมธานนท์ (แดง) ด้วยคะแนน 4-0 คว้าเหรียญทอง ในประเภทต่อสู้ บุคคลหญิง รุ่นอายุ 18 ปีขึ้นไป น้ำหนักไม่เกิน 55 กก.
"คาราเต้ไทย" พาเหรดโกยทองวันแรก
"คาราเต้ไทย" พาเหรดโกยทองวันแรก
การแข่งขันคาราเต้ “ไทยแลนด์ คาราเต้-โด แชมเปี้ยนชิพ 2013” ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายน 56 ที่ อาคาร นิมิตรบุตร ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่าง สมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย กับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ซึ่งรายการนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 200 คน จาก 9 ประเทศ โดยเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยวันแรก โดยมี คุณสุรสิทธิ์ ทองจันทร์ อุปนายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย มาเป็นประธานเปิดการแข่งขัน ซึ่งเป็นการชิงชัยในประเภท ท่ารำ เดี่ยวและทีมทั้ง 4 รุ่นอายุ คือ รุ่นซีเนียร์ 18 ปีขึ้นไป, เยาวชน 16-17 ปี, คาเด็ต 14-15 ปี และยุวชนอายุต่ำกว่า 13 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น