xs
xsm
sm
md
lg

"คาราเต้ไทย" พาเหรดโกยทองวันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มนสิชา ตันทวีวงศ์ นักกีฬาคาราเต้ทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มโดดเด่น เอาชนะ ปวริศา แซ่อึ้ง ขาดลอย 5-0 คะแนน ก่อนคว้าเหรียญทอง ในประเภทท่ารำ บุคคลหญิง รุ่นอายุ 14-15 ปี
การแข่งขันคาราเต้ “ไทยแลนด์ คาราเต้-โด แชมเปี้ยนชิพ 2013” ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายน 56 ที่ อาคาร นิมิตรบุตร ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่าง สมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย กับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ซึ่งรายการนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 200 คน จาก 9 ประเทศ โดยเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยวันแรก โดยมี คุณสุรสิทธิ์ ทองจันทร์ อุปนายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย มาเป็นประธานเปิดการแข่งขัน ซึ่งเป็นการชิงชัยในประเภท ท่ารำ เดี่ยวและทีมทั้ง 4 รุ่นอายุ คือ รุ่นซีเนียร์ 18 ปีขึ้นไป, เยาวชน 16-17 ปี, คาเด็ต 14-15 ปี และยุวชนอายุต่ำกว่า 13 ปี

โดยเกมการแข่งขันในวันแรก นักคาราเต้ของไทย ออกสตาร์ทได้ยอดเยี่ยม สามารถกวาดเหรียญทองแทบทุกรุ่นอายุ ซึ่งรุ่น คาเด็ตอายุไม่เกิน 15 ปี หญิง มนสิชา ตันทวีวงศ์ ดีกรีทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า ออกลีลาได้สวยงามและแข็งแกร่งกว่าคู่แข่ง ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ไม่เสียแต้มให้ใครเลย สามารถคว้าเหรียญทองไปครอง ด้วยการเอาชนะ ปวริศา แซ่อึ้ง ไปขาดลอย 5-0 คะแนน ส่วนเหรียญทองแดง เชาวลักษณ์ นิมดำ กับ พัฒศรา นรชาญ ขณะที่ คาเด็ด ชาย เหรียญทอง พงศธร เจียวนิชพงษ์ เอาชนะ ธนพล ร่มรื่น 4-1 คะแนน ทองแดง เคนโตะ มิยาชิ กับ ธนกฤต แก้วสมุทร

ด้านการแข่งขันในรุ่น ซีเนียร์ หญิง ชาลินี เครือยศ ต้องพลาดท่าพ่าย ตัน ยี เนียว จากพม่า ในรอบรองชนะเลิศ 0-3 คะแนน ทำได้แค่เหรียญทองแดง ส่วน พม่า เข้าไปคว้าเหรียญทอง ด้วยการเอาชนะ ซิน อาย ทาห์ เพื่อนร่วมชาติ 5-0 คะแนน

ส่วนผลงานรุ่นอื่นๆ รุ่นอายุ 12-13 ปี ชาย ที่1.เมธานนท์ วัฒนภิรมย์ (ไทย) ที่ 2.จิรายุ ร่มสายหยุด (ไทย), หญิง ที่ 1. วริศรา อินอาจ ที่ 2.ณีรนุช แตงเลี้ยง ที่ 3. อาซูกิ อีวาทานิ กับ ปนัญญา เอี่ยมอุไร รุ่นอายุ 9-11 ปี ชาย ที่ 1.จิรายุ ศรีประศาธน์ ที่ 2.ธนนันท์ สุนทรพรรณ์ ที่ 3.นฤรงค์ ไตรณรงค์ กับ ธนกานต์ แก้วสมุทร, หญิง ที่ 1.ปรายดาว สิทธิวงศ์ ที่ 2.ธีริศรา ระเบียบโกชฐ์ ที่ 3.ซี โอกาซากิ กับ พันกร ปกครอง, รุ่น เยาวชน 16-17 ปี หญิง ที่ 1.ปรายฟ้า สิทธิวงศ์ ที่ 2.พิมพกาญจน์ คะเณย์ ที่ 3.กนกวรรณ ขวัญวงศ์

คุณ จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย และประธานจัดการแข่งขัน ได้กล่าวว่า นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี กับการการแข่งขัน “ไทยแลนด์ คาราเต้-โด แชมเปี้ยนชิพ 2013” เพราะบรรยากาศในการแข่งขันเป็นไปด้วยความคึกคักจากบรรดากองเชียร์ชาติต่างๆ การจัดการแข่งขันเป็นไปอย่างราบรื่น น่าพอใจ ซึ่งการออกสตาร์ทวันแรก ในประเภท ท่ารำ ผลงานของนักกีฬาไทยทำได้ดี โดยนักคาราเต้ บางคนที่เป็นทีมชาติ เขาได้แสดงความสามารถออกมาให้เราได้เห็นด้วยผลงาน คือการคว้าเหรียญทอง นั่นแสดงถึงความพร้อมก่อนไปแข่งขัน คาราเต้ 2 รายการใหญ่ทั้ง "เวิล์ด จูเนียร์ แอนด์ คาเด็ต แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศสเปนปลายปี 56 และกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า จะเป็นเจ้าภาพในเดือนธันวาคมนี้

“ถึงแม้วันแรกผลงานของกีฬาไทยจะออกมาดี แต่การแข่งขันยังเหลืออีก 2 วัน ซึ่งเป็นการชิงชัยในประเภทต่อสู้ มีนักกีฬาต่างชาติฝีมือดีลงแข่งขันกันหลายคน ทำให้เราคงต้องมาลุ้นและเชียร์นักกีฬาไทย เพื่อเป็นกำลังใจให้เขาคว้าความสำเร็จ ผมอยากให้แฟนกีฬาชาวไทยมาชมการแข่งขันคาราเต้ ระดับนานาชาติ กันมากๆ เสียงเชียร์จะช่วยกระตุ้นให้นักกีฬาสู้เพื่อความสุขของคนไทย” จุตินันท์ กล่าว

โดยในวันที่ 9-10 ก.ย.56 จะเป็นการแข่งขันในประเภทต่อสู้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รุ่นอายุ ได้แก่ รุ่นซีเนียร์ 18 ปีขึ้นไป, จูเนียร์ อายุ 16-17 ปี, คาเด็ต 14-15 ปี และรุ่นอายุต่ำกว่า 13 ปีเริ่มแข่งขันตั้งแต่เวลา 09.30-18.30 น. ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาให้กำลังใจนักกีฬาได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ที่ อาคารนิมิบุตร ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ
พงศธร เจียววนิชพงษ์ นักกีฬาคาราเต้ทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มเยี่ยม คว้าเหรียญทองในประเภทท่ารำ บุคคลชาย รุ่นอายุ 14-15 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น