xs
xsm
sm
md
lg

เด็กเมืองกาญจน์เจ๋ง!! ประเดิมวันแรกซิว 4 ทองคาราเต้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปนัญญา เอี่ยมอุไร (น้ำเงิน) นักคาราเต้สาวน้อย ทีม บอย ยิม เอ ออกลูกเตะก้านคอ ใส่ นรินทรา เสือจิ๋ว (แดง) ของ ร.ร. สุโขทัยวิทยาคม ก่อนจะเป็นฝ่ายพาทีมชนะไปด้วยสกอร์ 2-0 คู่ คว้าแชมป์ไปครองในประเภทต่อสู้ ทีมหญิง รุ่นอายุ 12-14 ปี ในการแข่งขันคาราเต้-โด ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภททีม น้ำสิงห์คัพ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2556 ที่ อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก เมื่อ 16 พ.ย.56
สมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันคาราเต้-โด ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภททีม "น้ำสิงห์คัพ" ครั้งที่ 2 ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 16-17 พฤศจิกายน 56 ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย

โดยเมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันแรกรุ่น ยุวชน และเยาวชน โดยมี พล.อ.สาธิต สุวรรณประกร อุปนายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย มาเป็นประธานเปิด โดยช่วงเช้าเป็นประเภท ท่ารำ (กาต้า) ซึ่งนักคาราเต้ ทีมชาย จาก เมืองกาญจนบุรี สามารถกวาดเหรียญทองไปได้ทุกรุ่น จำนวน 3 เหรียญทอง จาก รุ่น 9-11 ปี ชาย, 12-14 ปี ชาย และ 15-17 ปี โดยแบ่งให้ บอยยิม เก็บ 2 ทอง ทีมหญิง รุ่น 9-11 ปี และ 12-14 ปี ส่วน สพล.สุโขทัย ได้เหรียญทองในรุ่น 15-17 ปี หญิง

สรุปผลการแข่งขันท่ารำ รุ่น 9-11 ปี ชาย ที่1.กาญจนบุรี เอ ที่2.แจ๊คกี้ ยิม ที่3.กาญจน์ บี, บอยยิม12-14 ปี ชาย ที่1.กาญจน์ ซี ที่2. บอยยิม ซี ที่3.ร.ร.กีฬา สุพรรณฯ, บอยยิม เอ 15-17 ปี ชาย ที่1.กาญจน์ ดี ที่2. กาญจน์ บี ที่3.อุบลฯ, บอยยิม บี รุ่น 9-11 ปี หญิง ที่1.บอยยิม ที่2. กาญจน์ ดี ที่3. กาญจน์ เอ 12-14 ปี หญิง ที่1. บอยยิม เอ ที่ 2. กาญจน์ บี ที่3.บอยยิม บี 15-17 ปี หญิง ที่1. สพล.สุโขทัย ที่2.กาญจน์ ซี ที่3.อุบล เอ, บอยยิม

ขณะที่ประเภทต่อสู้ (คูมิเต้) ซึ่งทีมละ 4 คน ลงแข่งขัน 3 คู่ ทีมใดชนะ 2 คู่เป็นฝ่ายชนะทันที โดยคู่ชิงรุ่นแรก คือรุ่นอายุ 12-14 ปี เป็นการชิงกันระหว่าง ทีม บอยยิม เอ ที่มี ณีรนุช แตงเลี้ยง, ปนัญญา เอี่ยมอุไร, กนกวรรณ กิจสมัย และอซูกิ อิวาตานิ เข้าชิงฯกับ ทีมโรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม ที่มี อรชนก ทิน้อย, อรสา บัวหล่าย, นรินทรา เสือจิ๋ว และ มณีวรรณ บุตรสุวรรณ โดยเกมคู่แรก กนวรรณ จากบอยยิม เป็นฝ่ายไล่เตะตีเสมอ อรสา จาก สุโขทัย 2-2 คะแนน ขณะที่คู่ 2ณีรนุช (บอยยิม)เป็นฝ่ายไล่ต่อยทำแต้ม เอาชนะ อรชนก (สุโขทัย) 4-1 คะแนน และคู่ 3ปนัญญา (บอยยิม) พิชิต นรินทรา (สุโขทัย) 4-0 คะแนน ทำให้ บอยยิม เป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-0 คู่ คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนทองแดง ทีม ร.ร.กีฬา จ.สุพรรณบุรี กับ ลพบุรี

"บิ๊กนิดหน่อย"จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ในการจัดการแข่งขันคาราเต้ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภททีม หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก สมาคมมีนักกีฬาดาวรุ่งที่แจ้งเกิดจากรายการนี้หลายคน ซึ่งนักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ พม่า ส่วนหนึ่งเกิดจากดาวรุ่งในรายการนี้ อาทิ "แอม" ปวีณา

รักษาชาติ ที่ล้มแชมป์โลก จีน คว้าเหรียญทอง คาราเต้ "เอเอฟเค แชมป์เปี้ยนคัพ" มาได้ และกำลังจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติในตอนนี้ ซึ่งสมาคมคาราเต้มุ่งสร้างนักกีฬาสายเลือดใหม่โดยจัดให้มีทัวร์นาเมนต์แข่งขันอย่างต่อเนื่อง โดยรายการนี้ นับว่ามีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้นกว่า 200 คน แถมยังมีนักกีฬาจากต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นอีกด้วย และเชื่อเหลือเกินว่า สมาคมจะได้นักกีฬาดาวรุ่งเข้ามาเสริมทัพทีมชาติในอนาคตได้อย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น