xs
xsm
sm
md
lg

อดีตหวดออสซีเชื่อ “เฟด” มีสแลมติดมือฤดูหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด ผลงานไม่ดีในปี 2013
มาร์ค ฟิลิปปุสซิส อดีตนักหวดลูกสักหลาดมือ 8 ของโลกชาวออสซี ออกโรงฟันธง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิส จะมีแชมป์แกรนด์สแลมอย่างน้อยหนึ่งรายการติดมือ ในฤดูกาลหน้า

แร็กเกตวัย 32 ปี ล้มเหลวกับการเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลม 4 รายการ (ออสเตรเลียน, เฟรนช์, วิมเบิลดัน, ยูเอส) ตลอดปี 2013 เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี พร้อมหยุดสถิติกรุยทางถึงรอบ 8 คนสุดท้าย 36 ครั้งรวด ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ

“เฟดเอ็กซ์” ครองแชมป์แกรนด์สแลมตลอดเส้นทางอาชีพ 17 สมัย มากกว่านักเทนนิสคนอื่นๆ ทว่า ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับตลอดกาลชาวสแปนิช กำลังไล่ล่าสถิติดังกล่าว โดยตามหลังอยู่ 4 สมัย อีกทั้งยังมมีอายุน้อยกว่าถึง 5 ปี

ฟิลิปปุสซิส ซึ่งเคยปราชัยในรอบชิงฯ วิมเบิลดัน 2003 ส่งผลให้ เฟเดอเรอร์ หยิบโทรฟีแกรนด์สแลมครั้งแรก ยังเชื่อมั่นว่า อดีตมือ 1 โ,กจากสวิตเซอร์แลนด์ ยังไม่หยุดสร้างตำนานเพียงเท่านี้ “ไม่มีทางวันที่จะหมดยุคของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เขายังคงเป็นผู้เล่นชั้นยอด บางทีอาจจะดีสุด และมีการเคลื่อนไหวที่ดี”

“ผมคิดว่าเขายังโอกาสคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสัก 1 ครั้ง ผมเชื่อว่าเขาทำได้ แมตช์สุดท้ายของ พีท แซมพลาส คือการคว่ำ อังเดร อากัสซี ในรอบชิงฯ ยูเอส โอเพน เมื่อทุกคนคิดว่าพวกเขาหมดสภาพแล้ว มันอาจเป็น ออสเตรเลียน หรือ วิมเบิลดัน ข้อเท็จจริงที่ว่า เมื่อ แอนดี เมอร์เรย์ ฟิตเต็มร้อย อาจเป็นเครื่องหมายคำถาม แต่นั่นน่าจะทำให้ โรเจอร์ มีโอกาส เพราะเขาเคยแพ้ เมอร์เรย์ เมื่อปีที่แล้ว (รอบรองฯ)”
กำลังโหลดความคิดเห็น