xs
xsm
sm
md
lg

"ชูมี" ปัดรีเทิร์นช่วยโลตัส 2 เรซท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ไม่ขอรีเทิร์นแข่ง
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ยอดนักขับเจ้าของแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน 7 สมัย ปฏิเสธข้อเสนอจาก โลตัส เรโนลด์ ที่ให้ช่วยกลับมาทำหน้าที่หลังพวงมาลัยในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ในช่วง 2 เรซสุดท้ายของฤดูกาล แทน คิมี ไรค์โคเนน ที่มีอาการเจ็บและต้องเข้ารับการผ่าตัดหลัง

โลตัส เรโนลด์ ทีมดังแห่งศึก ฟอร์มูลา วัน ตกเป็นข่าวได้ติดต่อทาบทาม มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักซิ่งชาวเมืองเบียร์ให้ช่วยมาขับแทน คิมี ไรค์โคเนน ในช่วง 2 เรซสุดท้ายที่ "อเมริกา กรังด์ปรีซ์" และ "บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์" เนื่องจาก นักขับเลือกฟินน์มีอาการเจ็บและขับต่อไม่ไหวต้องเข้ารับการผ่าตัดแผ่นหลัง

โดย ซาบีน เคมห์ ผู้จัดการส่วนตัวของ "ชูมี" ได้ออกมาเปิดเผยว่า "มันเป็นความจริงที่พวกเขาได้ติดต่อมา ผมเข้าใจได้เลยว่าเพราะอะไร และที่ทุกคนเห็นก็คือ มิชาเอล เขายังฟิตดีอยู่ แต่ผมคิดว่ามันจะยุติธรรมกว่าถ้าให้เขาเป็นคนคิดเอง และตอนนี้ก็ดูมีความสุขดีกับชีวิตใหม่ของเขา"

อย่างไรก็ตาม มีรายานว่า โลตัส ได้เตรียมแผนสำรองไว้ด้วยการไปทาบทาม เฮคกี โควาลัยเนน อีกหนึ่งนักซิ่งฟินแลนด์ มาทำหน้าที่แทน ไรค์โคเนน แล้วในช่วง 2 เรซสุดท้าย หลังจากตำนานนักขับวัย 34 ปี ได้ปฏิเสธ โดยจะลงแข่งที่เมืองลุงแซม ในวันที่ 17 พ.ย. นี้ และ ที่บราซิล วันที่ 24 พ.ย. ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น