xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" ปลื้มซิวแชมป์บิดประวัติศาสตร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ แชมป์โลกคนใหม่
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดดาวรุ่งของทีม เรปโซล ฮอนด้า เผยรู้สึกปลาบปลื้มและตื้นตันเป็นอย่างมากหลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกอายุน้อยที่สุดในวงการโมโตจีพี ด้วยการบิดขึ้นโพเดียมศึก บาเลนเซีย กรังด์ ปรีซ์ ที่สเปน เมื่อคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

กลายเป็นแชมป์โลกอายุน้อยที่สุดของวงการไปแล้วสำหรับ มาร์เกวซ หลังนักบิดวัย 20 ปี บิดรถคู่ชีพเข้าป้ายอันดับ 3 ที่บ้านเกิด ชนิดเฉือนรุ่นพี่อย่าง ฆอร์เก ลอเรนโซ จาก ยามาฮ่า ที่ซิวแชมป์สนามไปเพียง 4 แต้มเท่านั้น แถมยังได้แชมป์โลกตั้งแต่ปีแรกที่เลื่อนชั้นขึ้นมาจาก โมโตทู

หลังจบการแข่งขัน มาร์เกวซ ที่ลงไปฉลองกับแฟนๆอย่างสุดเหวี่ยงให้สัมภาษณ์อย่างตื้นตันว่า "ถือเป็นเรซที่ยาวนานที่สุดในปีนี้ก็ว่าได้ ไม่มีความมั่นใจเลยตั้งแต่ก่อนสตาร์ท ฆอร์เก ทำได้ดีตั้งแต่เริ่มเล่นเอารู้สึกลำบากใจทำอะไรไม่ถูก แต่สิ่งสำคัญคือตอนนี้ฝันเป็นจริงแล้ว ขอบคุณทีมงานทุกคนและอยากบอกว่ามีความสุขมาก"

ส่วนรองแชมป์อย่าง ลอเรนโซ พอใจกับผลงานของตัวเองที่ทิ้งทวนด้วยผลงานแชมป์สนาม 3 รายการติดที่ ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น และ บาเลนเซีย "พวกเราพยายามสู้กันถึงตอนสุดท้าย แม้จะไม่ได้สิ่งที่ต้องการแต่อย่างน้อยก็ยังได้พยายามสู้อย่างเต็มที่แล้ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น