xs
xsm
sm
md
lg

มาแปลก "รอสซี" จิ้ม "มาร์เกวซ" ซิวแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี อวยเด็กเต็มที่
วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก โมโตจีพี 9 สมัยของทีม ยามาฮ่า ชี้ตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นใหญ่ ฤดูกาล 2013 น่าจะตกเป็นของ มาร์ค มาร์เกวซ ดาวรุ่งพุ่งแรงของ เรปโซล ฮอนด้า มากกว่า ฆอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมของตนที่เงื่อนไขลุ้นแชมป์ยากกว่าเล็กน้อย

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เดินทางมาถึงสนามสุดท้ายของซีซัน "บาเลนเซีย กรังด์ ปรีซ์" ซึ่งจะแข่งกันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ (8-10 พฤศจิกายน) โดยไฮไลท์อยู่ที่การแย่งแชมป์โลกของ มาร์เกวซ และ ลอเรนโซ สองนักบิดที่มีแต้มห่างกันแค่ 13 แต้ม

มาร์เกวซ ขอแค่จบ 4 อันดับแรกที่ บาเลนเซีย ก็จะได้แชมป์โลกไปครอบครอง และด้วยเงื่อนไขดังกล่าวทำให้ วาเลนติโน รอสซี เชื่อว่าเจ้าหนูวัย 20 ปีจาก เรปโซล ฮอนด้า น่าจะไม่พลาดหยิบชัยชนะต่อหน้าแฟนๆที่บ้านเกิดอย่างแน่นอน ต่อให้ ลอเรนโซ เจ๋งเพียงใดก็ตาม

นักบิดวัย 33 ปี เผยว่า "ลอเรนโซ คือนักบิดที่แข็งแกร่งที่สุดในชั่วโมงนี้ แต่ มาร์เกวซ ก็เป็นนักขับที่มีแววขึ้นเป็นหมายเลข 1 ของวงการ อาจจะ 1-2 ปีข้างหน้า ส่วนเรซที่ บาเลนเซีย คงต้องหวังให้เกิดปาฏิหาริย์กับ ลอเรนโซ เพราะแต้มตามหลังอีกฝ่ายมากไป ดังนั้นเงื่อนไขจึงต่างกันเยอะ"

"ปีนี้เห็นได้ชัดว่า ฮอนด้า พัฒนาขึ้นมามากและเหนือกว่า ยามาฮ่า ด้วยระบบการจัดการที่แตกต่างกัน แน่นอนว่า มาร์ค มีผลงานที่น่าทึ่งมากตั้งแต่ปีแรกที่ก้าวขึ้นมาจาก โมโตทู แถมได้แชมป์ไปหลายรายการ และนั่นก็ทำให้ผมรู้สึกตัวเองว่าแก่ไปถนัดใจเลย" เดอะ ด็อคเตอร์ ตบมุขทิ้งท้าย
ลอเรนโซ แชมป์สนามอย่างเดียวยังไม่พอ
กำลังโหลดความคิดเห็น