xs
xsm
sm
md
lg

ยามาฮ่าดึง "เอสปาร์กาโร" ลุยโมโตจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอสปาร์กาโร ได้ไป โมโตจีพี
มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทค 3 ทีมบิดชั้นนำของศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ดึง โพล เอสปาร์กาโร นักบิดชาวสเปนเจ้าของแชมป์ โมโตทู คนล่าสุด ผงาดขึ้นมาแข่งรุ่นใหญ่ โมโตจีพี ซีซัน 2014 หลังสร้างผลงานไร้เทียมทานในการแข่งขันรุ่นเล็กปีนี้

ศึก โมโตทู เหลืออีกสนามที่ บาเลนเซีย ซึ่งจะซิ่งกันในสุดสัปดาห์นี้ (10 พฤศจิกายน) ทว่าได้แชมป์โลกไปแล้วนั่นคือ เอสปาร์กาโร ของทีม ตูเอนติ เอชพี 40 โดยฉวยโอกาสจังหวะที่ สกอตต์ เรดดิง นักบิดคู่แข่งของทีม มาร์ค ดีวิเอส บาดเจ็บที่ข้อมือ ก่อนเก็บแต้มแซงและคว้าแชมป์ไปครองที่ โมเตกิ วันที่ 27 ตุลาคม

เมื่อปี 2012 นักบิดวัย 22 ปี เคยพลาดหวังจากการเลื่อนชั้นขึ้นรุ่นใหญ่หลังเป็น มาร์ค มาร์เกวซ คู่แข่งคนสำคัญที่ถูก เรปโซล ฮอนด้า ดึงตัวไปซิ่ง ทว่าในที่สุด เอสปาร์กาโร ฝันเป็นจริงเสียทีเมื่อ มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทค 3 ทีมซิ่งในรุ่นโมโตจีพีมอบโอกาสสำคัญให้เป็นนักบิดคนใหม่ก่อนลุยปี 2014

สำหรับ เอสปาร์กาโร จะได้เข้าไปประจำตำแหน่งนักขับแถวหน้าของทีม มอนสเตอร์ แทนที่ของ คัล ครัทช์โลว์ นักบิดเลือดผู้ดีที่ตัดสินใจย้ายไปซิ่งให้กับ ดูคาติ ทีมสัญชาติอิตาเลียน โดยจะบิดเคียงข้างกับ แบรดลีย์ สมิธ นักซิ่งชาวอังกฤษ ในการลุ้นทำผลงานฤดูกาลถัดไป

เรื่องน่ารู้ของ โพล เอสปาร์กาโร
- เอสปาร์กาโร เป็นนักบิดชาวสเปนคนที่ 6 ที่ได้แชมป์โลกในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับชิงแชมป์ ต่อจากรุ่นพี่ที่ได้ไปแล้วในทุกชั้นการแข่งขันอย่าง ซิโต พอนส์ (1988-1989), ดานี เปโดรซา (2004-2005), ฆอร์เก ลอเรนโซ (2006-2007), โทนี เอเลียส (2010) และ มาร์ค มาร์เกวซ (2012)
- นักบิดวัย 22 ปี ได้แชมป์โลก โมโตทู โดยมีไฮไลท์สำคัญคือไล่เก็บแต้มในช่วงที่ สกอตต์ เรดดิง บาดเจ็บช่วงท้ายซีซัน ก่อนแซงขึ้นไปมาหยิบแชมป์ไปครองที่ประเทศญี่ปุ่น
- จาก 16 เรซในรุ่นโมโตทู ปี 2013 เอสปาร์กาโร สร้างสถิติยอดเยี่ยมคว้าโพล โพซิชัน มากที่สุด 5 สนาม, ขึ้นโพเดียมมากที่สุด 10 สนาม และเป็นเจ้าของแชมป์สนามมากที่สุด 6 สนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น