xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" ยกธงป้องแชมป์-ขอลุ้นที่สอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ ยกธงขาว
ฆอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดของ ยามาฮ่า ยอมรับตนหมดโอกาสป้องกันแชมป์โลก โมโตจีพี ปีนี้ไปแล้วหลัง มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดคู่แข่งของ เรปโซล ฮอนด้า ทำผลงานได้ร้อนแรงยิ่งกว่า พร้อมระบุขอมุ่งสมาธิซิ่งคว้ารองแชมป์โลกในอีก 3 สนามที่เหลือแทน

ลอเรนโซ เวลานี้เกาะอันดับ 2 บนตารางชิงแชมป์โลก มี 255 แต้ม ตามหลัง มาร์เกวซ จ่าฝูงฝั่ง เรปโซล ฮอนด้า อยู่ 43 แต้ม ในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลที่ต้องชิงชัยกันอีก 3 สนาม คือ ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น และ บาเลนเซีย ซึ่งจะปิดฉากวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้

แม้ยังพอมีโอกาสแซง ทว่า "แชมป์เก่า" ยอมรับแทบเป็นไปไม่ได้ที่ตนจะเบียดขึ้นมาแย่งแชมป์โลกจาก มาร์เกวซ ได้ หลังให้เหตุผลแบบเดียวกับ วาเลนติโน รอสซี เพื่อนร่วมทีมว่ารถของ ยามาฮ่า สู้คู่แข่งอย่าง ฮอนด้า ไม่ได้เลย โดยเฉพาะสนามที่มาเลเซีย ที่โดนแซงหายวับไปกับตา

ลอเรนโซ เผยว่า "บอกได้ว่ารถของเราช้ากว่าคันอื่น โดยเฉพาะที่ เซปัง เมื่อวิ่งผ่านไป 3-4 รอบ ระยะห่างนั้นมากเกินไป ตอนที่ ดานี เปโดรซา แซงผมขึ้นไปก็พยายามจะไล่ตามให้ทันเช่นเดียวกับตอนที่ มาร์ค วิ่งผ่านแต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จเพราะพวกเขาแข็งแกร่งเกินคาด"

"สำหรับผม การคว้าแชมป์โลกในปีนี้เริ่มเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้แล้ว อย่างไรก็ตาม ผมจะพยายามอย่างสุดความสามารถและคว้าชัยให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อจบตำแหน่งรองแชมป์ของฤดูกาลนี้" แชมป์โลก 2 สมัยที่นำ ดานี เปโดรซา อันดับ 3 บนตารางชิงแชมป์โลกอยู่ 11 แต้ม กล่าว
มาร์เกวซ ลุ้นแชมป์โลกที่ออสเตรเลีย
กำลังโหลดความคิดเห็น