xs
xsm
sm
md
lg

ยังไม่จบ! "ลอเรนโซ" ขวาง "มาร์เกวซ" ซิวชัยโมเตกิ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ ขัดขวางชัยชนะของ มาร์เกวซ ได้สำเร็จ
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดชาวสเปนของ ยามาฮ่า โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมบิดเข้าเส้นชัยแบบม้วนเดียวจบในศึก โมโตจีพี เจแปนนิส กรังด์ ปรีซ์ ที่ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ขณะที่ มาร์ค มาร์เกวซ จาก เรปโซล ฮอนด้า ต้องไปลุ้นแชมป์โลกในเรซสุดท้ายของซีซันที่ สเปน

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" สนามที่ 17 รองสุดท้ายของซีซัน "เจแปนนิส กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ช่วงเที่ยงวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม ตามเวลาไทย เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ 24 รอบ ท่ามกลางสภาพอากาศแจ่มใสผิดกับรอบควอลิฟายที่มีฝนตกลงมาก่อนหน้า

สิ้นสัญญาณไฟ ฆอร์เก ลอเรนโซ ของ ยามาฮ่า ออกสตาร์ทจากตำแหน่ง โพล โพซิชัน ได้อย่างยอดเยี่ยมบังทาง มาร์ค มาร์เกวซ คู่แข่งแย่งแชมป์โลกจาก เรปโซล ฮอนด้า ไม่ให้แซงง่ายๆ ขณะที่ นิคกี เฮย์เดน ของ ดูคาติ สตาร์ทจากที่สาม แต่ไม่ทันครึ่งรอบก็โดน ดานี เปโดรซา จาก เรปโซล ฮอนด้า แซงขึ้นมา

สองนักขับค่าย เรปโซล ฮอนด้า ไล่จี้ ลอเรนโซ แบบดูดติดชนิดไม่ยอมปล่อยง่ายๆ ส่วนคู่แข่งอันดับ 4 ลงมาโดนทิ้งห่างไกล จนกระทั่ง 7 รอบสุดท้าย มาร์เกวซ ไปพลาดเข้าโค้งวงกว้างเปิดโอกาส ลอเรนโซ บิดหนีห่างออกไปอีก 1 วินาทีกว่า เล่นเอารุคกีชาวสเปนต้องบี้หนักเพื่อหวังแชมป์โลกสนามนี้

เข้าสู่ช่วง 4 รอบสุดท้ายไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง และในที่สุด ลอเรนโซ ก็ขัดขวางการฉลองแชมป์โลกสมัยแรกที่ญี่ปุ่นของ มาร์เกวซ ได้สำเร็จ หลังบิดเข้าป้ายคันแรก ทำเวลาไป เวลา 42 นาที 34.291 วินาที ขณะที่ มาร์เกวซ อดฉลองแชมป์โลกหลังเข้าเส้นชัยคันที่สอง ตามหลังคู่แข่ง 3.1 วินาที ส่วน เปโดรซา ตามมาเป็นคันที่สาม

ชัยชนะของ ลอเรนโซ ทำให้คะแนนสะสมของเจ้าตัวบนตารางชิงแชมป์โลกมีเพิ่มเป็น 305 แต้ม ส่วน มาร์เกวซ มี 318 แต้ม ห่างกันไม่มาก และทั้งคู่จะต้องไปตัดสินแชมป์โลกกันในสนามสุดท้าย "บาเลนเซีย กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม ริคาร์โด ทอร์โม เซอร์กิต เมืองบาเลนเซีน ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายนนี้

ส่วนในรุ่นของ โมโตทู ที่ลงแข่งกันเพียง 15 รอบเนื่องจากมีธงแดงอุบัติเหตุในสนาม การตัดสินแชมป์โลกจบลงด้วยชัยชนะของ โพล เอสปากาโร นักบิดของทีม ตูเอนติ เอชพี 40 หลังเจ้าตัวฉวยโอกาสที่ เอสเตฟ ราบัต เพื่อนร่วมทีม และ สกอตต์ เรดดิง คู่แข่งคนสำคัญของทีม มาร์ค ดีวิเอส ล้มตั้งแต่รอบแรกก่อนเจ้าตัวจะคว้าแชมป์สนามไปครองด้วยเวลา 28 นาที 15.162 วินาที เก็บคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 265 แต้ม ปิดจ็อบคว้าแชมป์โลก โมโตทู ส่วน "ตั้น สลาตัน" เดชา ไกรศาสตร์ หนึ่งเดียวของไทยจาก สิงห์ อินิออส ยามาฮ่า เทค 3 เข้าเส้นชัยคันที่ 21 หลังสตาร์ทจากคันที่ 30 ทว่าไม่มีแต้มติดมือ
ซิ่งรถผ่านธงหมากรุกคันแรก
มาร์เกวซ ยังไม่ได้ฉลอง
เอสปากาโร ฉลองแชมป์โมโตทู
กำลังโหลดความคิดเห็น