xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" ขอซ้ำรอยแชมป์ที่บาเลนเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ กะทำให้ได้เหมือนสมัยบิดโมโต ทู
มาร์ค มาร์เกวซ ยอดนักบิดดาวรุ่งจากค่าย เรปโซล ฮอนด้า ขอใช้แรงบันดาลใจจากปี 2012 ที่คว้าแชมป์เรซสุดท้ายที่ บาเลนเซีย และครองแชมป์โลกรุ่นโมโตทู มาเป็นกำลังใจในการลงบิดเรซสุดท้ายสัปดาห์นี้ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ซิวแชมป์โลกรุ่นโมโต จีพี ให้ได้

รุคกีวัย 20 ปี ตกอยู่ในสถานการณ์กดดันพอตัว หลังจาก 2 สนามก่อนหน้านี้ นำคู่แข่งในตารางสะสมชิงแชมป์โลกถึง 43 แต้ม แต่ปัจจุบันถูก ฆอร์เก ลอเรนโซ จากทีมยามาฮา ไล่จี้ติดเหลือเพียง 13 คะแนนเท่านั้น ก่อนต้องลงชิงชัยในการแข่งขันเรซสุดท้ายของปี 2013 บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 8-11 พ.ย. นี้

โดย มาร์เกวซ ให้สัมภาษณืคลายกดดันตัวเองชี้ว่าจะไม่มุ่งเป้าไปกับคะแนนสะสมมากนัก แต่จะขอใช้แรงบันดาลใจที่เคยเป็นแชมป์สนามนี้เมื่อปี 2012 มาเป็นแรงกระตุ้นเพื่อคว้าแชมป์อีกครั้ง และปิดจ็อบคว้าแชมป์โลก โมโต จีพี ให้ได้

"เรามีผลงานที่ดีในบาเลนเซีย ผมยังจำผลงานเมื่อปีก่อนสมัยซิ่งในรุ่นโมโต ทู ได้ ผมมักทำได้ดีเสมอในการแข่งที่นี่ นอกจากนี้สภาพอากาศยังเป็นเรื่องที่ต้องระวังมันเปลี่ยนแปลงได้ตลอด ผมรอโอกาสที่จะได้กลับมาควบ 2 ล้อคู่ใจอีกครั้ง เรารู้ดีว่ามันคือเดิมพันขอปีนี้ และมันก็เหมือนการแข่งรายการอื่นๆ เราจะต้องทำงานหนักตั้งแต่วันศุกร์ และเสาร์ อาทิตย์ ให้ดีที่สุด" มาร์เกวซ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น