xs
xsm
sm
md
lg

บอสยามาฮาจี้ "ลอเรนโซ" สู้ถึงรอบสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

3 นักซิ่งสเปน ต้องลุ้นถึงสนามสุดท้าย
วิลโก ซีเลนเบิร์ก บิ๊กบอสของทีม ยามาฮา ยังมองโลกในแง่ดี โดยเชื่อมั่นว่า ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดชาวสแปนิชของทีม ยังมีโอกาสจะปาดหน้า มาร์ค มาร์เกวซ รุ่นน้องคว้าแชมป์เรซสุดท้ายที่บาเลนเซีย และหวังถึงการเบียดแย่งแชมป์โลกในปี 2013 มาครอ โดยจะต้องสู้จนถึงเรซสุดท้าย

การความชัย 2 เรซติด รวมถึงชัยชนะของ ลอเรนโซ ในรายการ "แจแปนิส กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ช่องว่างคะแนนสะสมโลกกับ มาร์ค มาร์เกวซ ดาวรุ่งจากค่าย เรปโซล ฮอนด้า ลดลงมาเหลือแค่ 13 แต้มเท่านั้น ก่อนจะลุ้นแชมป์รายการสุดท้ายที่เมืองบาเลนเซีย 8-11 พ.ย. นี้

โดย หากว่า มาร์เกวซ จบอันดับที่ 1-4 ที่บาเลนเซีย จะทำสถิติเป็น รุคกี ที่เลื่อนชั้นมาขับในโมโต จีพี และคว้าแชมป์โลกในปีแรก เหมือนกันที่ เคนนี โรเบิร์ต ทำได้เมื่อปี 1978 โดยไม่ต้องสนใจอันดับของผู้เล่นอื่นๆ ขณะที่ ลอเรนโซ ต้องการเป็นแชมป์เรซนี้และลุ้นให้่ มาร์เกวซ จบที่ 5 หรือต่ำกว่านั้น หากต้องการจะเบียดแชมป์โลกมาครอง

โดย วิลโก ซีเลนเบิร์ก ผู้จัดการค่าย ยามาฮา ยังเชื่อว่า โอกาสในการคว้าแชมป์โลกของ ลอเรนโซ ยังไม่หมดลง และจะต้องสู้ให้ถึงสุดจนถึงรอบสุดท้าย "เรายังมองในแง่ดีเมื่อเรามีโอกาสเราจะต้องสู้ให้ดีที่สุดเพื่อคว้าชัยที่บาเลนเซีย"

"เราจะพยายามเก็บโอกาสในการลุ้นแชมป์ของเราในจนถึงรอบสุดท้าย นี่คือภารกิจของ ลอเรนโซ ที่ต้องทำตั้งแต่ออกสตาร์ท แต่หากว่า มาร์เกวซ ทำได้ดีและไม่มีข้อผิดพลาดเลย งานของเราคงยากขึ้นที่จะเป็นแชมป์โลกในปีนี้ เราจะต้องยอมรับความจริงตอนนี้ยังมี 3 หนุ่มที่ลุ้นกันอยู่ทั้ง ลอเรนโซ, มาร์เกวซ และ เปโดรซา เราต้องการสู้กันเพื่อพื้นที่บนโพเดี้ยม และจากนั้นมาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น" ซีเลนเบิร์ก กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น