xs
xsm
sm
md
lg

“มอยส์” ปลื้มผีเข้ารูปเข้ารอย เร้ายึดทรงบอลนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอยส์ (ขวา) เข้าไปยินดีกับ อาร์วีพี
เดวิด มอยส์ นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิ้มร่า หลังเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด เฉือน อาร์เซนอล จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพราะดูทรงบอลแล้วเริ่มกลับมาเป็น “ผีแดง” ที่คุ้นตาสาวก “เรด เดวิลส์” พร้อมชม โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าดัตช์ที่ยิงประตูชัย รวมถึง เวย์น รูนีย์ คู่หูแดนหน้าที่ทำงานอย่างหนัก

ตอนนี้ “แชมป์เก่า” แมนฯยู ตามหลัง อาร์เซนอล 5 แต้มหลังผ่านไป 11 นัด ทั้งที่ออกสตาร์ทไม่ดี เพราะเปลี่ยนมือโค้ชจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มาเป็น เดวิด มอยส์ ซึ่งหลังเกมคว้าชัยที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด กุนซือที่โยกมาจาก เอฟเวอร์ตัน ออกมากระตุ้นลูกทีมรักษาทรงบอลนี้ที่ไม่แพ้มาแล้ว 9 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ

“ผมคิดว่าเราเดินมาถูกแล้ว แต่จะต้องมีก้าวที่ยิ่งใหญ่นับจากนี้ เพราะสามารถช่วยให้สามารถกำหนดทิศทางได้ไม่ว่าจะไปในรูปแบบไหน แน่นอนว่าเส้นทางยังเพิ่งเริ่มต้นสำหรับฤดูกาลนี้ ซึ่งก็ไม่ได้มีแค่ แมนฯยู ทีมมีการเปลี่ยนแปลงกุนซือ ส่วน อาร์เซนอล ออกสตาร์ทได้ดี เพราะทำงานต่อเนื่องหลายปี” นายใหญ่ชาวสกอต เผย

พร้อมกันนี้ มอยส์ ยังชม ฟาน เพอร์ซี ที่ซัดประตูทีมเก่านาที 27 จนยิงรวมใน พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ไปแล้ว 6 ประตู รวมถึง รูนีย์ ที่ทำงานหนักตลอดทั้งเกม “เยี่ยมมากที่ยอดนักเตะยิงประตูได้ในเกมใหญ่แบบนี้ ฟาน เพอร์ซี คือสุดยอดแข้ง ขณะที่ รูนีย์ และอีก 2-3 คนทำงานกันอย่างหนักตามแนวทางที่ต้องการ”

ขณะที่ เนมานยา วิดิช ปราการหลัง แมนฯยู เล่นได้แค่ 45 นาทีต้องเปลี่ยนตัวออกเป็น ทอม เคลเวอร์ลีย์ ลงมาแทน เพราะชนกับเข่าของ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูร่วมค่าย ซึ่งได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเตรียมสแกน เบื้องต้น มอยส์ คิดว่าอาการการคงไม่รุนแรง “จากภาพอุบัติเหตุที่ได้เห็นถือว่าน่ากลัว วิดิช รู้สึกตัวและจะเข้าสแกน สุดท้ายแล้วหวังว่าจะไม่มีอะไรหนักหนา”
กำลังโหลดความคิดเห็น