xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ไล่อัด “กาสเกต์” ไม่เสียเซต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟดเดเรอร์ ชนะเพิ่มความมั่นใจ
โรเจอร์ เฟเดเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิส ไล่อัด ริชาร์ด กาสเกต์ คู่แข่งจากฝรั่งเศส 2 เซตรวด คว้าชัยแรกในศึก “บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ลุ้นเข้ารอบแมตช์สุดท้าย รอพบ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาร์เจนตินา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ส่งท้ายฤดูกาล 2013 รายการ “บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 180 ล้านบาท) เข้าสู่วันที่ 4 ของทัวร์นาเมนต์ ในวันพฤหัสบดีที่ 7 พ.ย.เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม แบบพบกันหมด

โรเจอร์ เฟเดเรอร์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 รายการ ลงสนามพบ ริชาร์ด กาสเกต์ มือ 8 ของรายการจากฝรั่งเศส และใช้เวลา 1 ชั่วโมง 21 นาที หวดเอาชนะไป 2 เซตรวด 6-4 และ 6-3 โดยยังการกดไป 29 วินเนอร์ แต่ยังเสียเอง 30 ครั้งยังต้องลุ้นเข้ารอบในแมตช์สุดท้ายต่อไป

“ในวันนี้ผมต้องสู้กับตัวเอง แต่ผมเล่นได้ดีเลือกจังหวะเล่นได้ถูกต้อง ขณะที่ ริชาร์ด ก็ทำหน้าที่ของเขาได้ดี” หวดชาวเมืองนาฬิกา ให้สัมภาษณ์หลังเพิ่มสถิติชนะหวดชาวเมืองนำหอมเป็น 11 ครั้งจากการพบกันทั้งหมด 13 แมตช์

ขณะที่ เกมแมตช์สุดท้าย “เฟดเอ็กซ์” จะต้องพบงานหนักกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาร์เจนตินา โดยชี้ว่า “มันจะต้องเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม ในปีนี้ผมชนะเขามา 3 ครั้งในอินดอร์ ล่าสุดในรายการที่บาเซิล ผมดีใจที่ทำผลงานได้ดีใน ปารีส และมันสำคัญมากๆ ที่ผมเอาชนะมือท็อป 10 ได้หลายๆ คน ความมั่นใจผมสูงขึ้นและต้องการเล่นให้ได้ดีที่สุดเพื่อเอาชนะ ปอโตร”
กำลังโหลดความคิดเห็น