xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ย้ำชัย "เฟด" ที่ลอนดอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล ย้ำชัย 2 แมตช์ติด
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชาวเซิร์บ ย้ำชัยเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส ถือเป็นการชนะ 2 แมตช์ ในรอบ 4 วัน ประเดิมชัยแมตช์แรกในศึก "บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่แผ่นดินผู้ดี เมื่อคืนวันอังคารที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา

"โนเล" ในฐานะมือ 2 ของรายการ เพิ่งเอาชนะ "เฟดเอ็กซ์" ในรอบตัดเชือกศึก "บีเอ็นพี พาริบาส์ มาสเตอร์ส" ที่ฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกจับติ๋วโคจรมาพบกันอีกโดยอยู่ร่วมกลุ่มบี ในศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ส่งท้ายฤดูกาล 2013 รายการ "บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 180 ล้านบาท)

แมตช์นี้ต้องออกแรงเหนื่อยสู้กันถึง 3 เซต โดย เป็น ยอโควิช ที่ชิงเบรกเสิร์ฟในเซตแรกชนะไปก่อน 6-4 แต่เข้าสู่เซตที่ 2 หวดจากแดนนาฬิกายื้อจนมาเอาชนะในช่วงไทเบรก 7-6 (7/2) ต้องดวลกันในเซตตัดสิน และเป็น "โนเล" ที่ตีเสียน้อยกว่าในแมตช์นี้ 33 ครั้ง ชนะไป 2-1 เซต 6-4, 6-7(2/7) และ 6-2 ขณะที่ เฟดเดเรอร์ ตีเสียงเองถึง 45 ครั้งด้วยกัน

หลังจบแมตช์มือ 2 ของรายการและแชมป์เก่า ยอมรับ "มันเป็นความท้าทายร่างกายมากๆ 48 ชั่วโมงก่อนหน้านี้ผมยังตีอยู่ที่ปารีส และเอาชนะ โรเจอร์ ได้อย่างเหลือเชื่อ ผมสนุกกับชัยชนะและคิดถึงเรื่องฟื้นร่างกาย ผมคงต้องชาร์ตแบตตัวเองทั้งร่างกายและจิตใจให้พร้อมเล่นกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ต่อไป"

ด้าน เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 รายการ กล่าว่า "โนวัค ได้พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้ง และเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เล่นเกมรับได้ยอดเยี่ยมคนหนึ่งที่ผมเคยเห็น แต่ผมคิดว่านี่ยังไม่ใช่แมตช์ที่ยอดเยี่ยมเหมือนที่เราพบกันในรอบชิงชนะเลิศเมื่อปีก่อน ยอโควัช สู้อยู่ตลอดเวลาเพื่อชัยชนะ นี่คือเกมแรกและเขาคงไม่ต้องการจะพลาดไปก่อน"
เฟดเดเรอร์ ต้องลุ้นในแมตช์ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น