xs
xsm
sm
md
lg

สองโปรไทยหวังแชมป์ “ไทยแลนด์ เลดีส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

(จากซ้าย) พรอนงค์ เพชรล้ำ, ลี-แอน เพซ, นนทยา ศรีสว่าง
“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “โปรเนท” นนทยา ศรีสว่าง สองโปรสาวแถวหน้าของไทยหวังคว้าแชมป์ในบ้านจากศึกเลดีส์ เอเชียน กอล์ฟ ทัวร์ รายการ “พีทีที โกลบอล เคมิคอล ไทยแลนด์ เลดีส์ โอเพ่น” ที่มีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 175,000 เหรียญสหรัฐ ดวลสนามสยามคันทรีคลับ พัทยา แพลนเทชั่น ระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายนนี้

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สมาคมกอล์ฟสตรีฯ และเลดีส์ เอเชียน กอล์ฟ ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีรายการ “พีทีที โกลบอล เคมิคอล ไทยแลนด์ เลดีส์ โอเพ่น” ซึ่งนอกจากเป็นการจัดการแข่งขันครั้งที่ 26 ยังเป็นรายการที่ 12 ในตารางแข่งขันของเลดีส์ เอเชียน กอล์ฟ ทัวร์ (แอลเอจีที) ฤดูกาล 2013 โดยเมื่อช่วงบ่ายสามโปรสาวตัวเต็งแชมป์ได้แก่ นนทยา ศรีสว่าง แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว, พรอนงค์ เพชรล้ำ ดีกรีแชมป์ปี 2008 และ ลี-แอน เพซ เจ้าของ 3 แชมป์เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ จากแอฟริกาใต้ ให้สัมภาษณ์ความพร้อมก่อนแข่ง โดยทั้งสามต่างยกย่องสนามสยามคันทรีคลับที่มีความท้าทายและผู้เข้าแข่งขันล้วนเป็นนักกอล์ฟฝีมือดี ทำให้การแข่งขันปีนี้สนุกตื่นเต้น และมีโอกาสเป็นแชมป์ได้ทุกคน

นททยา ศรีสว่าง ซึ่งเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์รายการนี้ กล่าวว่า “แม้จะเป็นแชมป์เก่าแต่ก็ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรมาก ตั้งใจทำให้ดีที่สุด และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ลงแข่งขันกับนักกอล์ฟฝีมือดีๆ ปีนี้ หลังจากเพิ่งกลับจากแข่งขันที่จีนมา 2 รายการติดต่อกัน ก็รู้สึกเหนื่อยนิดหน่อย แต่อาศัยพักผ่อนให้มาก คิดว่าไม่มีปัญหาสำหรับการแข่งขันสัปดาห์นี้ แผนการเล่นที่สนามนี้อยู่ที่ช็อตแอพโพรชต้องแม่น และขึ้นกรีนให้ดี ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวคือการแข่งกับตัวเองมากกว่า”

พรอนงค์ เพชรล้ำ ดาวดังของไทยจากแอลพีจีเอ ทัวร์ กล่าวว่า “ดีใจมากที่ได้กลับมาแข่งขันที่เมืองไทยอีกครั้ง และจะตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด การได้มาแข่งขันในสัปดาห์นี้ถือเป็นได้แข่งขันกับเกมที่ดี ได้เล่นสนามที่ท้าทาย ลึกๆ ในใจคืออยากคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้อีกครั้ง แต่ไม่อยากคาดหวังมากเกินไป เพราะไม่อยากกดดันตัวเอง และอยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้นักกอล์ฟไทยด้วยค่ะ”

ทางด้าน ลี-แอนน์ เพซ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ซันยา เลดีส์ โอเพ่น เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ปัจจุบันรั้งอันดับสองตารางเงินรางวัลสะสมเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ กล่าวว่า “ฉันชอบเมืองไทยและดีใจมากที่ได้มาแข่งขันที่นี่ ฉันพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกสัปดาห์ และทุ่มสมาธิทั้งหมดไปกับการตีในแต่ละช็อต เสียดายที่ไม่สามารถจบฤดูกาลด้วยอันดับหนึ่งเพราะเป็นเป้าหมายหลักในปีนี้”

การแข่งขันพีทีที โกลบอล เคมิคอล ไทยแลนด์ เลดีส์ โอเพ่น รอบแรก (6 พ.ย.56) กลุ่มแรกเริ่มเวลา 7.00 น. กลุ่มสุดท้ายออกสตาร์ทเวลา 12.30 น. โดยโปรแหวนลงแข่งขันกลุ่มเดียวกับ ลี-แอนน์ เพซ และ “น้องออม” สุภมาส แสงจันทร์ สวิงทีมชาติชุดซีเกมส์ เวลา 7.50 น.



กำลังโหลดความคิดเห็น