xs
xsm
sm
md
lg

บางปูฯ โอเอซิสแห่งสมุทรปราการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โดย วราพร ปานบุญห้อม

ใครที่เคยเดินทางผ่าน หรือแวะเวียนไปทานข้าว และให้อาหารนกนางนวลที่สถานตากอากาศบางปู จะต้องเห็นสนามบางปูกอล์ฟแอนด์สปอร์ตคลับ อยู่ทางด้านซ้ายมือท่ามกลางความงดงามแห่งภูมิทัศน์ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติอันร่มรื่น เนินสูงต่ำอันท้าทาย หลุมทรายที่ดักได้อย่างเหมาะสม ผสมผสานกับหมู่แมกไม้พฤกษาอันเขียวขจี สายลมเย็น แห่งท้องทะเลที่โบกพัด “สนามกอล์ฟบางปู คันทรี คลับ” เปรียบเสมือนโอเอซิสของจังหวัดสมุทรปราการ ที่คุณจะได้สัมผัสความสบาย และความท้าทายด้วยผลงานการออกแบบ การบริหาร และสร้างสรรค์อย่างพิถีพิถัน นับเป็นสนามกอล์ฟในเมืองไทยแห่งเดียวที่ถูกออกแบบโดย “อาร์โนลด์ พาล์มเมอร์” ตำนานกอล์ฟระดับโลก เริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี คศ.1991 หรือปี พ.ศ. 2534 นอกจากนี้สนามแห่งนี้เคยเป็นสังเวียนแข่งขันกอล์ฟระดับโลกของซีเนียร์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เมื่อหลายสิบปีก่อน มีโปรกอล์ฟระดับตำนานมาดวลวงสวิง อาทิ แกรี เพลเยอร์ และอาร์โนลด์ พาล์มเมอร์

สนามบางปูกอล์ฟแอนด์สปอร์ตคลับเป็นสนามกอล์ฟมาตรฐานโลก พาร์ 72 ระยะจากหมุดน้ำเงิน 7,141 หลา, หมุดเหลือง 6,574 หลา, หมุดขาว 6,114 หลา และหมุดแดง 5,426 หลา มีบรรยากาศดี ทั้ง 18 หลุมสนามค่อนข้างเรียบ แฟร์เวย์กว้าง ไม่ค่อยมีอุปสรรคน้ำ แต่มีบางหลุมที่มีด็อกเลก ค่อนข้างยากและท้าทาย อาทิ หลุม 5 พาร์ 5 หลุม 13 และหลุม 18 เป็นต้นโครงสร้างของสนามถูกออกแบบมาอย่างดีไม่ยากจนเกินไปนักสำหรับนักกอล์ฟมือใหม่ แต่นักกอล์ฟต้องระมัดระวังการตีพลาด อันเนื่องมาจากลมแปรปรวนที่พัดมากจากฝั่งทะเล

ในส่วนสนามกอล์ฟได้มีการปรับปรุงคลับเฮาส์ไปบางส่วน และสภาพสนามที่เป็นหญ้าพาสพาลั่มเขียวขจีพร้อมกรีนที่ปรับปรุงแล้ว ทำให้เป็นสนามที่ท้าทาย และโอบล้อมด้วยธรรมชาติ จึงเป็นอีกสนามในเมืองไทยที่ต้องมาทดลองด้วยตนเอง

เส้นทางการเดินทางสู่สนาม
จากกรุงเทพฯใช้เส้นทางสายบางนา-ตราดแล้วเลี้ยวขวาที่หลักกิโลเมตรที่4 ตรงเข้าถนนเทพารักษ์จนเข้ามาถนนสุขุมวิทสนามจะอยู่ถัดจากนิคมอุตสาหกรรมบางปูใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ 45 นาที การเดินทางสะดวก
เส้นศรีนครินทร์ มีสะพานข้ามไม่ติดไฟแดง และทางด่วนสามารถลงเส้นเทพารักษ์อีกประมาณ 15 นาทีก็ถึง

อัตราค่ากรีนฟี
วันธรรมดา - สมาชิก 900 บาท, บุคคลทั่วไป 2,400 บาท
วันหยุด - สมาชิก 1,700 บาท, บุคคลทั่วไป 2,400 บาท

ที่ตั้ง:
191 หมู่ 3 แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10280

สอบถามรายละเอียดและจองก๊วนออกรอบโทร 0-2324-0320-9 หรือเว็บไซต์ www.bangpoogolf.com


กำลังโหลดความคิดเห็น