xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้นโปรสาวไทยสู้ศึก “ยามาฮ่า เลดีส์” ที่ญี่ปุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อรนรินทร์ให้สัมภาษณ์สื่อญี่ปุ่น
อรนรินทร์ สัตยาบรรพต โปรสาวมือ 86 ของโลก พร้อมด้วยสองโปรรุ่นน้อง นนทยา ศรีสว่าง และภรณีย์ ชุติชัย เตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับเหล่านักกอล์ฟญี่ปุ่นในศึกเจแปน แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “ยามาฮ่า เลดี้ส์ โอเพ่น คัตสึรากิ” ชิงเงินรางวัลรวม 100 ล้านเยน (ประมาณ 30 ล้านบาท) ที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกที่สนามคัตสึรากิ กอล์ฟ คลับ จังหวัดชิสึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ในวันพรุ่งนี้

ยามาฮ่า คอร์เปอเรชั่น ร่วมกับบริษัท ยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟเจแปน แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “ยามาฮ่า เลดี้ส์ โอเพ่น คัตสึรากิ” ศึกดวลสวิงรายการที่ 5 ของเจแปนแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาล 2014 แข่งขันที่สนามคัตสึรากิ กอล์ฟ คลับ เมืองฟุกุโรอิ จังหวัดชิสึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 3-6 เมษายนนี้ โดยมีโปรกอล์ฟจากเจแปนทัวร์รวม 120 คน ลงช่วงชิงเงินรางวัลซึ่งแชมป์รายการนี้จะได้รับเงินรางวัลถึง 18 ล้านเยน หรือประมาณ 5.5 ล้านบาท

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของกอล์ฟรายการนี้มีโปรไทย 3 คนได้สิทธิลงแข่งขันนำโดย “โปรหมู” อรนรินทร์ สัตยาบรรพต ซึ่งกำลังรั้งอันดับหนึ่งเงินรางวัลสะสมอยู่ในขณะนี้ หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมประเดิมแชมป์เปิดฤดูกาลเจแปนแอลพีจีเอทัวร์ 2014 เจ้าตัวเผยหลังออกรอบโปรแอมเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ว่า “หมูเพิ่งมาถึงเมื่อวันอังคารลงซ้อมไป 9 หลุม วันนี้ลงแข่งโปรแอมทำได้ 3 อันเดอร์ ถือว่าใช้ได้ สนามนี้มาเล่นบ่อยและค่อนข้างคุ้นเคย โดยปีที่แล้วขึ้นนำในสองวันแรกแต่จบที่ 13 ร่วม สนามนี้ถ้าใครตีได้อันเดอร์ก็จะมีโอกาส โดยเฉพาะถ้าตีไกล ตีตรง และลูกสั้นดีก็จะได้เปรียบ ปีนี้ตั้งเป้าว่าจะกลับมาแก้มือและต้องทำผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้ว”

ทางด้าน “โปรวิ่ง” ภรณีย์ ชุติชัย โปรสาวจากเชียงราย ดีกรีแชมป์สิงห์มาสเตอร์สเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งผ่านการควอลิฟายลงแข่งขันในเจแปนทัวร์เป็นปีที่ 3 เผยว่า “เคยมาเล่นสนามนี้ประมาณ 5 ครั้ง ยอมรับว่าสนามค่อนข้างยาก ลมแรง และโดยเฉพาะการเล่นบนกรีน ยิ่งถ้าพรุ่งนี้มีฝนก็จะยากกว่านี้ รายการนี้ตั้งเป้าขอให้ผ่านการตัดตัวก่อนแล้วดูผลงานกันอีกทีว่าลุ้นอันดับที่เท่าไหร่”

ขณะที่ นนนทยา ศรีสว่าง นักกอล์ฟทำเงินอันดับ 30 ในเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 2013 ได้รับเชิญจากทางยามาฮ่า คอร์เปอเรชั่น ลงแข่งขันเป็นครั้งแรกกล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นมาก และถือเป็นประสบการณ์ให้เนทได้เรียนรู้และเป็นลู่ทางเพื่อจะมาเล่นที่ญี่ปุ่นในอนาคต สภาพสนามที่นี่เป็นเขาเป็นส่วนใหญ่ จะมีแคบเป็นบางหลุม สำคัญคือช็อตทีออฟ สนามนี้ลมแรงมากพอสมควรต้องบวกลบระยะให้ดี จะตั้งใจเล่นให้ดีที่สุดค่ะ”

ติดตามผลการแข่งขันเจแปนแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “ยามาฮ่า เลดี้ส์ โอเพ่น คัตสึรากิ”ได้จากเว็บไซต์ www.yamahaladiesopenkatsuragi.com
กำลังโหลดความคิดเห็น