xs
xsm
sm
md
lg

ยามาฮ่าส่งเทียบเชิญ “นนทยา” ลุยเจแปนทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โปรเนท” นนทยา ศรีสว่าง โปรสาวเชียงใหม่ มือทำเงินอันดับ 30 ในเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ 2013 ได้รับเชิญจากเจแปน แอลพีจีเอ ทัวร์ เข้าร่วมดวลวงสวิงศึก “ยามาฮ่า เลดีส์ โอเพ่น คัตสึรากิ” ที่สนามคัตสึรากิ กอล์ฟ คลับ จังหวัดชิสึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ต้นเดือนเมษายนนี้ โดยมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงสูงถึง 100 ล้านเยน (หรือประมาณ 30 ล้านบาท)

นนทยา ศรีสว่าง ดีกรีมือ 174 ของโลก วัย 26 ปี รับเทียบเชิญจากยามาฮ่า คอร์เปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ให้เข้าร่วมดวลสวิงศึก “ยามาฮ่า เลดีส์ โอเพ่น คัตสึรากิ” ที่สนามคัตสึรากิ กอล์ฟ คลับ จังหวัดชิสึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ในระหว่างวันที่ 3-6 เมษายนนี้ โดยต้องประชันฝีมือกับโปรกอล์ฟของเจแปนทัวร์รวม 120 คน ซึ่งแชมป์รายการนี้จะได้รับเงินรางวัลถึง 18 ล้านเยน หรือราว 5.5 ล้านบาท

ทั้งนี้ นนทยา โชว์ฟอร์มเยี่ยมตั้งแต่ต้นปีด้วยการคว้าแชมป์รอยัล โอเพ่น ที่ไต้หวัน ซึ่งเป็นรายการโคแซงชันของแอลพีจีเอทัวร์กับเลดี้ส์ เอเชี่ยน กอล์ฟ ทัวร์ เมื่อเดือนมกราคม เจ้าตัวเผยถึงผลงานในปีที่ผ่านมาว่า “ปีที่แล้วทำผลงานได้ค่อนข้างน่าพอใจ ติดท็อปเทนในยูโรเปียนทัวร์และเอเชียนทัวร์ได้หลายรายการ และยังมีโอกาสได้ลงแข่งดิ โอเพ่น แม้จะไม่ผ่านตัดตัวแต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก รวมถึงการได้แชมป์เอเชียนทัวร์ที่ไต้หวันเมื่อเดือนมกราคม ถือเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ดี”

เจ้าของตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของไทยแอลพีจีเอทัวร์ 2012 พูดถึงความพร้อมในการสู้ศึกที่ญี่ปุ่นในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้าว่า “เนทเพิ่งกลับจากการแข่งขันที่โมร็อกโกมาได้สองวัน ยังรู้สึกเหนื่อยจากการเดินทางบ้าง แต่มีเวลาพักผ่อนและฝึกซ้อมประมาณ 10 วัน เชื่อว่าจะสมบูรณ์พร้อมแข่ง นับว่าเป็นโชคของเนทที่ได้รับเชิญให้ไปแข่งขันรายการใหญ่ของเจแปนทัวร์ ดังนั้นจึงต้องวางแผนและเตรียมตัวให้ดีเพราะเป็นรายการที่แข่งขัน 4 วัน ที่ผ่านมาเคยเคยไปเล่นที่ญี่ปุ่นแค่ 4-5 ครั้ง แม้จะไม่ค่อยคุ้นเคยกับสภาพสนามแต่จะเตรียมพร้อมให้เต็มที่ ขอขอบคุณยามาฮ่าที่ให้โอกาสเนทไปแข่งขันในรายการใหญ่ของแอลพีจีเอทัวร์ญี่ปุ่น และจะทำผลงานในฐานะนักกอล์ฟไทยให้ดีที่สุดค่ะ”

สำหรับผลงานของนนทยา ลงแข่งขันทั้งในเลดีส์ เอเชียน กอล์ฟ ทัวร์ และเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ โดยคว้าแชมป์เลดีส์ เอเชียน กอล์ฟ ทัวร์ ครั้งแรกจากรายการภูเก็ต เลดีส์ มาสเตอร์ส ปี 2005 สมัยยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น รวมทั้งได้สิทธิ์ลงเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ บางรายการ ส่วนศึก “ยามาฮ่า เลดี้ส์ โอเพ่น คัตสึรากิ” เป็นการแข่งขันรายการที่ 5 ของเจแปนแอลพีจีเอทัวร์ 2014 ซึ่งโปรสาวไทยนอกจาก นนทยา ที่ได้สิทธิลงแข่งโดยการรับเชิญจากสปอนเซอร์แล้ว ยังมี “โปรหมู” อรนรินทร์ สัตยาบรรพต ซึ่งลงเล่นในเจแปนแอลพีจีเอทัวร์เป็นปีที่ 4 และรั้งอันดับ 17 เงินรางวัลสะสมปีที่แล้ว ก่อนประเดิมฤดูกาล 2014 ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์เปิดฤดูกาลที่โอกินาวาเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ติดตามผลการแข่งขันได้จากเว็บไซต์ www.yamahaladiesopenkatsuragi.com
รับรางวัลแชมป์ทำเงินไทยแอลพีจีเอทัวร์ 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น