xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลิก "นาดาล" ซิวคัมแบ๊คยอดเยี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาทีนี้ นาดาล เท่านั้น
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน คว้ารางวัลผู้เล่น คัมแบ๊ค ออฟ เดอะ เยียร์ ประจำปี 2013 จากการประกาศของสหพันธ์เทนนิสอาชีพชาย หรือ เอทีพี เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน หลังสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาซิวแชมป์เข้าตู้โชว์อย่างต่อเนื่อง

หวดวัย 27 ได้เสียงโหวตอย่างเป็นเอกฉันท์จากสมาชิกของ เอทีพี ด้วยผลงานที่ไม่อาจโต้แย้งสลัดอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าซ้ายตลอด 7 เดือน กลับมาไล่ล่าคว้าแชมป์ เอทีพี รวมถึง 2 แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน กับ ยูเอส โอเพน รวมแล้ว 10 รายการ แถมยังทวงมือ 1 โลก กลับมาในรอบ 2 ปี

โดย นาดาล กล่าวหลังรับรางวัลว่า "ถือเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมและยากลำบากที่สุดในการเล่นอาชีพ ผมต้องซ้อมหนักหลังรักษาตัวมานาน 7 เดือน แต่เมื่อกลับมาเริ่มต้นใหม่และประสบความสำเร็จในหลายทัวร์นาเมนต์และเอาชนะผู้เล่นระดับมือท็อปได้ก็ถือเป็นเรื่องน่าประทับใจมาก"

สำหรับรางวัลอื่นๆที่ประกาศออกมา โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์ แกรนด์ สแลม สูงสุด 17 สมัย ได้รางวัล สเตฟาน เอ็ดเวิร์ด สปอร์ตสแมนชิป (ผู้เล่นน้ำใจนักกีฬายอดเยี่ยม) เป็นสมัยที่ 9 หลังได้รับการโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพแบบท่วมท้น และจากนี้จะมีการมอบรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมให้อีกหลังจบทัวร์นาเมนต์ ซึ่งต้องรอดูว่าสุดท้าย ยอโควิช หรือ นาดาล จะเป็นใครที่ได้ยึดตำแหน่งมือ 1 โลกในปีนี้
เฟดเอ็กซ์ ได้รางวัล สเตฟานฯ อีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น