xs
xsm
sm
md
lg

เอ๊ะยังไง “มอยส์” ยก “ยานูไซจ์” ว่าที่เบอร์ 10

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยานูไซจ์ กลายเป็นลูกรัก มอยส์
เดวิด มอยส์ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อ อัดนาน ยานูไซจ์ กองกลางดาวโรจน์คืออนาคตนักเตะหมายเลข 10 ประจำถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังได้รับโอกาสต่อเนื่อง โดยเพิ่งออกสตาร์ทเกม พรีเมียร์ ลีก บุกอัด ฟูแลม 3-1 ถึง คราเวน ค็อตเทจ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ยานูไซจ์ แจ้งเกิดฤดูกาลนี้อย่างเป็นทางการทั้งที่อายุ 18 ปีเท่านั้น ซึ่งล่าสุดก็ต่อสัญญาฝากอนาคตเอาไว้กับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เรียบร้อยแล้ว ทำให้ มอยส์ นายใหญ่ แมนฯยู เชื่อว่าแข้งที่เกิดในประเทศเบลเยียมจะกลายเป็นจอมทัพของทีม

“เมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่ง จุดที่บ่งบอกว่า อัดนาน ดีที่สุดคือการได้สวมเบอร์ 10 แต่ตอนนี้ยังอายุน้อย ซึ่งคงดีกว่าหากจะให้ปั้นเกมกราบซ้ายหรือขวาไปก่อน แม้มีศักยภาพเล่นได้หลายตำแหน่งรวมถึงกองหน้าด้วย ทว่าไม่ว่าจะได้รับมอบหมายบทบาทไหนก็ทำได้ดีและรับมือได้” กุนซือชาวสกอต เผย

มอยส์ เป็นคนปั้น เวย์น รูนีย์ ขึ้นมาสมัยคุม เอฟเวอร์ตัน ก่อนจะขายให้ แมนฯยู และต้องมาร่วมงานกันอีกครั้งที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งทายาท เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ยก ยานูไซจ์ ว่ามีอะไรหลายอย่างที่คล้ายกับหอกทีมชาติอังกฤษที่ตอนนี้ยึดเบอร์ 10 ให้ “ผีแดง” อยู่

มอยส์ เผยว่า “ผมไม่ได้อยากโยนความกดดันให้ อัดนาน แต่มีอะไรที่ไม่เคยเห็นนานแล้วในตัวของนักเตะคนหนึ่ง ลักษณะคล้ายกับ รูนีย์ ตอนยังหนุ่ม จำได้ว่าตนเคยถูกวิจารณ์เพราะจับ รูนีย์ ไปเล่นด้านซ้าย 2-3 ครั้ง โดยจะต้องหาตำแหน่งที่เหมาะสม ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีเจตนาจะทำให้ใครลำบากทั้งสิ้น”

พร้อมกันนี้มีข่าวว่า ปอร์โต สนใจยืม อันแดร์สัน กองกลางชาวบราซิเลียนของ แมนฯยูไนเต็ด ไปเสริมทัพช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคมนี้ หลังย้ายออกมาจากโปรตุเกสเมื่อปี 2007 ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท)

ปอร์โต เชื่อว่าการดึง อันแดร์สัน กลับมาเล่นถิ่นเก่าน่าจะช่วยเรียกฟอร์มเก่งได้ อย่างไรก็ตาม แมนฯยู อยากขายขาดด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 350 ล้านบาท) โดยแข้งวัย 25 ปียังมีทางเลือกอื่นอีกคือกลับไปเล่นบ้านเกิดกับ ซานโต๊ส หรือไม่ก็ โครินเธียนส์
รูนีย์ ยึดเบอร์ 10 อยู่
ผีอยากโละ อันแดร์สัน
กำลังโหลดความคิดเห็น