xs
xsm
sm
md
lg

แอลเบเนียอ้าแขนรับ “ยานูไซจ์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัดนาน ยานูไซจ์ พยายามลากเลื้อย
สมาคมฟุตบอลแอลเบเนีย ออกแถลงพร้อมอ้าแขนรับ อัดนาน ยานูไซจ์ กองกลางดาวรุ่ง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากคิดจะเลือกรับใช้ทัพ “ดิ อีเกิลส์” ในอนาคต

ยานูไซจ์ เพิ่งจรดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่กับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ออกไปจนถึงปี 2018 หลังจากยิงคนเดียว 2 ประตูเกมพา แมนฯยู บุกชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-1 ศึก พรีเมียร์ ลีก เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่าน อย่างไรก็ตามเรื่องทีมชาติยังไม่ชัดเจน เพราะแข้งวัย 18 ปีสามารถเล่นให้ เบลเยียม, เซอร์เบีย, โครเอเชีย, โคโซโว, ตุรกี, แอลเบเนีย และ อังกฤษ ตามสถานที่เกิดคือกรุงบรัสเซลส์ เชื้อสายตกทอดตั้งแต่บรรพบุรุษ สุดท้ายคือประเทศที่ปักหลักเล่นอยู่

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลแอลเบเนีย เผยว่า “เราพร้อมรับเด็กหนุ่มที่มีความสามารถอย่าง ยานูไซจ์ เข้าเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติ ดังนั้นเขาจะได้เป็นอนาคตของฟุตบอลแอลเบเนีย ทุกคนก็มีโอกาสเช่นเดียวกัน เราจะทำงานต่อไปโดยที่ไม่มีเรื่องของอิทธิพลมากดดัน ทำให้นักเตะจะภูมิใจที่ได้สวมยูนิฟอร์มสีดำ-แดงเพื่อตัวเองและครอบครัวที่ตกทอดสืบต่อกันมา”

ยานูไซจ์ เพิ่งบอกปัดที่จะติดทีมชาติเบลเยียมชุดใหญ่ โดยอาจจะมองว่าเร็วเกินไปที่จะตัดสินใจเรื่องนี้ ซึ่งก็มีรายงานว่าแข้งที่ย้ายจาก อันเดอร์เลชท์ สู่แคมป์เยาวชน แมนฯยู เมื่อปี 2011 อยากเล่นให้ อังกฤษ แต่ตามกฎของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ระบุต้องปักหลักอยู่ที่เมืองผู้ดี 5 ปีหลังวันเกิดครบอายุ 18 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น