xs
xsm
sm
md
lg

เผย “ยานูไซจ์” ขอเลือกเล่นให้สิงโตคำราม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพตัดต่อจากสื่อผู้ดี
อัดนาน ยานูไซจ์ ปีกดาวรุ่งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่า ได้ตัดสินใจเลือกรับใช้ทีมชาติอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยหลังอาศัยอยู่ในแผนดินผู้ดีนานเวลา 5 ปี ครบในกฎของฟีฟา ตามการกล่าวอ้างของเพื่อนสนิท ขณะที่คุณพ่อไม่พอใจมากที่ มาร์ค วิลม็อตส์ ไปวิจารณ์ลูกชายตนเองที่เมินติดทัพเบลเยียม

ว่าที่ซูเปอร์สตาร์วัน 18 ปี สมบัติล้ำค่าของ “ปิศาจแดง” มีถิ่นกำเนิดในกรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยียม แต่ยังมีสิทธิ์เล่นให้ทั้ง แอลเบเนีย, เซอร์เบีย, ตุรกี, โครเอเชีย รวมถึง โคโซโว ตามเชื้อสายของบรรพบุรุษในตระกูลคุณพ่อและคุณแม่ โดยกำลังได้รับความสนใจจาก รอย ฮอดจสัน นายใหญ่ “สิงโตคำราม” ที่พยายามชักจูงติดทัพผู้ดี

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด “เดลีเมล์” ออกมาเปิดเผยว่า ฮอดจ์สัน อาจจะได้รับข่าวดี เมื่อเพื่อนสนิทของ ยานูไซจ์ ได้ออกมาเผยว่า แข้งดาวรุ่งรายนี้จะเลือกเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ตามกฎของฟีฟา ที่ว่าด้วยนักเตะสามารถเลือกเล่นให้ทีมชาติที่ตนเองอาศัยอยู่ในประเทศนั้นเป็นเวลา 5 ปีได้

ทั้งนี้ การตัดสินใจทั้งหมดอาจต้องกลับมาอยู่ที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ว่าจะรอได้นานแค่ไหน เนื่องจากมีสิทธิ์ต้องรออีก 3 ปี กว่าจะได้ใช้งาน ยานูไซต์ หลังรายงานข่าวว่า เขาเพิ่งอาศัยในเมืองผู้ดีได้แค่เพียง 2 ปี เท่านั้น นับตั้งแต่ย้ายเข้ามาอยู่กับ “ปิศาจแดง” ด้วยวัย 16 ปี

ขณะเดียวกัน อเบดิน ยานูไซจ์ คุณพ่อของดาวรุ่งเนื้อหอมออกอาการไม่พอใจหนัก หลังเหตุการณ์ที่ มาร์ค วิลม็อตส์ ผู้จัดการทีมชาติเบลเยียม ออกมาต่อว่าลูกตนเองกับประเด็นที่ไม่เลือกเล่นในทีม “ปิศาจแดงแห่งยุโรป” ทั้งๆ ที่เกิดในแผ่นดินเบลเยียม แถมยังพยายามต่อรองขอการันตีตำแหน่งตัวจริงก่อนบอกปัดไปในที่สุด

“เป็นเรื่องน่าละอายมาก และคำพูดของเขาคงทำให้เราไม่ไปเล่นให้ เบลเยี่ยม มันไม่ง่ายอีกแล้ว ผมไม่พอใจกับการวิจารณ์แบบนั้น เราไม่เคยตอบรับข้อเสนอจากชาติไหนไม่ว่าจะทางโทรศัพท์หรือจดหมาย เราไม่เคยต่อรองเงื่อนไขใดๆ มีแต่ทีมชาติต่างหากที่พยายามร้องขอให้ อัดนาน” คุณพ่อดาวเตะ “ปืศาจแดง” กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น