xs
xsm
sm
md
lg

ผมคนอังกฤษ! โฟกต์ส แห้วทาบ “รูน” ให้สกอต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ บอกชัดเจนผมคนอังกฤษ
แบร์ตี โฟกต์ส อดีตผู้จัดการทีมชาติสกอตแลนด์ เปิดเผยตนเองเคยทาบทามให้ เวย์น รูนีย์ หัวหอกชื่อดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเล่นให้กับทีมชาติสกอตแลนด์ ตั้งแต่อายุ 16 ปี แต่คำตอบที่ได้รับกลับมาคือเขาต้องการจะรับใช้ทีมชาติอังกฤษมากกว่า

ในขณะที่ประเด็นการเลือกรับใช้ทีมชาติของ อัดนาน ยานูไซจ์ ปีกพรสวรรค์สูงจากค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเป็นที่วิจารณ์กันต่อเนื่อง แบร์ตี โฟกต์ส นายใหญ่ชาวเมืองเบียร์ขอเกาะกระแส โดยออกมาให้ข่าวว่า ตนเองเคยไปติดต่อให้ เวย์น รูนีย์ ที่มีเลือกเนื้อเชื้อไขของชาวเมืองวิสกี ติดทีมชาติสกอตแลนด์มาแล้ว

โดย โฟกต์ส ที่ได้รับโอกาสในการคุมทีมชาติสกอตแลนด์ในช่วงปี 2002-2004 ยอมรับว่าเขาพยายามจะโน้มน้าวใจ “รูน” ในวัย 16 ปี ที่กำลังค้าแข้งกับ เอฟเวอร์ตัน มาเล่นให้กับทีมจากเมืองขี้เมา แต่ทว่ากลับถูก หัวหอกซูเปอร์สตาร์ในปัจจุบันตอบกลับมาแบบไม่ไยดี

“ผมเคยคุยกับ เวย์น รูนีย์ ครอบครัวของเขามีคุณยายเขาเป็นชาวสกอต และที่สำคัญสมาคมฟุตบอลสกอตแลนด์รู้ดีทุกอย่าง ผมบินไปที่ เอฟเวอร์ตัน เพื่อคุบกับเด็กอายุ 16 ปี และแนะนำเขาว่าอยากเล่นให้กับสกอตแลนด์หรือไม่ ?” โฟกต์ส กล่าว

คำตอบที่เขาได้รับกลับมาจาก รูนีย์ และอธิบายท่าทางของดาวเตะ “ทอฟฟี” อย่างละเอียด “เขาบอกกับผมว่า “ผมเป็นคนอังกฤษ ผมเป็นอิงลิชนะ” โอเคผมขอโทษ คุณเข้าไปคุยกับนักเตะได้ แต่เขาก็บอกกับผมมาว่าโทษทีคับผมเป็นคนอังกฤษ”
ติดต่อตั้งแต่สมัยอายุ 16 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น