xs
xsm
sm
md
lg

ไม่รีบ “ยานูไซจ์” บอกปัดติดธงเบลเยียม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัดนาน ยานูไซจ์
อัดนาน ยานูไซจ์ กองกลางดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังได้รับการจับตามอง บอกปัดที่จะติดธงทีมชาติเบลเยียมตามคำเชิญของ มาร์ค วิลม็อตส์ กุนซือใหญ่

ยานูไซจ์ ฉายแววเด่น หลังซัด 2 ประตูพา แมนฯยู บุกไปพลิกชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-1 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ถือเป็นการออกสตาร์ทตัวจริงนัดแรกอย่างสวยหรู ทำให้หลายสโมสรเริ่มอยากได้ตัว เพราะสัญญากับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด จะสิ้นสุดลงในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ซึ่งก็มีรายงานว่า “ผีแดง” พยายามจะจับแข้งวัย 18 ปีต่อสัญญาใหม่พร้อมรับค่าเหนื่อย 60,000 ปอนด์ (ประมาณ 3 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

แต่อีกประเด็นก็คือเรื่องรับใช้ชาติ เนื่องจาก ยานูไซจ์ เกิดที่ บรัสเซลส์ จึงสามารถเล่นให้ เบลเยียม นอกจากนี้ยังรวมถึง ตุรกี, เซอร์เบีย และ แอลเบเนีย ตามเชื้อสายของบรรพบรุษ ยังรวมถึง อังกฤษ หากปักหลักอยู่หลังวันเกิดอายุ 18 ปี ครบ 5 ปีตามกฎ

ล่าสุด ยานูไซจ์ ยังไม่รีบตัดสินใจเรื่องนี้ เพราะได้บอกปัด วิลม็อตส์ นายใหญ่ทีมชาติเบลเยียม ที่เรียกมาช่วยทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอ ที่จะไปเยือน โครเอเชีย วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคมนี้ตามด้วยเฝ้าบ้านรับ เวลส์ อีก 4 วันให้หลัง

วิลม็อตส์ กุนซือชาวเบลเยียม เผยว่า “ถือเป็นครั้งแรกที่ผมพยายามจะดึงเขาเข้าสู่ทีม เพราะต้องการจัดแจงเรื่องนี้ให้ชัดเจน โชคร้ายที่ แมนฯยู ตอบกลับมาอย่างรวดเร็วว่าผู้เล่นไม่พร้อมที่จะทำการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตเรื่องทีมชาติ แน่นอนว่าส่วนตัวแล้วเคารพเรื่องทางเลือกของแต่ละคน และจะไม่พยายามกดดันใดๆ ทั้งสิ้น เพราะทุกอย่างล้วนต้องออกมาจากใจจริงๆ ทว่าเห็นได้ว่าคือแข้งที่มีเทคนิคและทักษะ ซึ่งประตูก็พร้อมเปิดต้อนรับเสมอ”
กำลังโหลดความคิดเห็น