xs
xsm
sm
md
lg

“เปเย” พอใจเรือไม่มีแผ่ว-หนุน “ฮาร์ท” คืนฟอร์ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปเย พอใจฟอร์มลูกทีม
มานูเอล เปเยกรินี กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกโรงชื่นชมลูกทีม ซึ่งรักษาฟอร์มเก่งตลอด 90 นาที ในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดถล่ม นอริช ซิตี 7-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมอาสาช่วย โจ ฮาร์ท นายทวารทีมชาติอังกฤษ ยึดตำแหน่งคืน

พลพรรค “เรือใบสีฟ้า” ออกนำ 4-0 ตั้งแต่ครบ 45 นาทีแรก ณ สนามเอติฮํด สเตเดียม จากความผิดพลาดของ แบรดลีย์ จอห์นสัน ซึ่งทำเข้าประตูตัวเอง กอ่น ดายิด ซิลวา, มาติยา นาสตาซิช และ อัลบาโร เนเกรโด ช่วยกันบวกสกอร์เพิ่ม เข้าสู่ครึ่งหลัง รองแชมป์เก่า ซัดเพิ่มอีก 3 ตุงจาก ยายา ตูเร, เซร์คิโอ อเกวโร และ เอดิน เซโก

เทรนเนอร์วัย 59 ปี กล่าว “ผมคิดว่าลูกทีมเล่นดีมากตลอด 90 นาที การขึ้นนำ 4-0 ในครึ่งแรก พอถึงครึ่งหลังหลายสโมสรมักจะรักษาสกอร์ ผมคิดว่านักตะของเรายังเล่นตามเกมของตัวเอง นั่นเป็นมีความหมายมากสำหรับผมที่จะเห็นเราเล่นตามแบบที่ผมต้องการ พวกเขาเป็นนักเตะที่มีความสามารถเฉพาะตัวสูง เมื่อพวกเขาผ่านบอลอย่างรวดเร็ว มันเป็นเรื่องยากที่จะเราจะยิงประตูไม่ได้ ผมคิดว่า นอริช เป็นทีมที่ดี ผมไม่คิดมาก่อนว่าเราจะยิงได้ 7 ประตู”

แม้ เปเยกรินี ตัดสินใจพัก จอมหนึบวัย 26 ปี ซึ่งออกอาการเฟอะฟามาหลายเกม แล้วมอบความไว้วางใจให้ คอสเทล พานติลิมอน นายด่านชาวโรมาเนีย เฝ้าเสาแทน ทว่า เจ้าตัว ยังเชื่อมั่น ผู้รักษาประตูหมายเลข 1 แห่งเกาะอังกฤษ จะคืนฟอร์มเก่ง

“ผมไม่ได้คิดเรื่องเกี่ยวกับการจัดตัว หน้าที่ของผม คือ พิจารณาว่าใครเป็นผู้เล่นดีสุดที่จะลงเล่นทุกๆ นัดาหรับเกมนี้ ผมคิดว่า โจ ต้องการพัก เขาลงสนามมาทุกนัดตลอด 2 ปัที่ผ่านมา และทุกคนย่อมเจอช่วงฟอร์มแย่ เราจะหนุนหลัง โจ ดังนั้นเราน่าจะสามารถเรียกฟอร์มตามมาตรฐานของเขากลับมา”
กำลังโหลดความคิดเห็น