xs
xsm
sm
md
lg

“โอบามา” ทวีตต้อนรับ “ดี-โรส” คืนสู่ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนอาห์-โรส ครั้งเยี่ยม โอบามา ถึงทำเนียบขาว
บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้ “กระทิงเปลี่ยว” ชิคาโก บูลส์ ทวีตต้อนรับ เดอร์ริค โรส การ์ดตัวความหวังที่สามารถคัมแบ็กสู้ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ได้อีกครั้ง หลังพักประคบประหงมเข่า 1 ปีเต็ม

ความสัมพันธ์ระหว่าง บารัค โอบามา กับ เดอร์ริค โรส ค่อนข้างสนิทสนมกันทีเดียว นับตั้งแต่ พอยท์นการ์ดตาหวานถูกดราฟท์เข้าลีกคนแรกของปี 2008 จากนั้น “ดี-โรส” กับ โยอาคิม โนอาห์ เซ็นเตอร์จอมขยัน ชิคาโก บูลส์ ได้ถูกเชิญมาทำกิจกรรมเกี่ยวกับบาสเกตบอล ถึงในทำเนียบขาวเมื่อปี 2010

ล่าสุดการที่ โรส สามารถคัมแบ็กลงสนามได้อีกครั้ง โอบามา ประธานาธิบดีคนที่ 44 ของสหรัฐฯ จึงมีการโพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ ประมาณว่า “ขอต้อนรับการกลับมาของ ดี-โรส และบูลส์ เนชัน”

ด้าน โรส เคยกล่าวไว้ตอนบุกทำเนียบขาวหนแรก “มันเยี่ยมไปเลยที่ผมได้มาที่นี่ ผมไม่เคยมีโอกาสมาเหยียบทำเนียบขาวมาก่อน แต่ท่านประธานาธิบดีให้ได้โอกาส ผมรู้สึกกังวลใจอยู่บ้างกับการได้ยืนเคียงข้าง โอบามา แต่ทุกคนทราบดีว่าเขาเป็นแฟนตัวยงบูลส์ อะไรมันจึงดูง่ายขึ้น”

สำหรับ โรส ที่ร้างสนามจากเกมอย่างเป็นทางการไปนาน 550 วัน ประเดิมฤดูกาล 2013/14 ไม่ดีนัก เมื่อทำไปเพียง 12 แต้ม จากการชู้ตฟิลด์โกลลงแค่ 4 จาก 15 ครั้ง ได้มาอีก 4 แอสซิสต์ ทว่าเสียถึง 5 เทิร์นโอเวอร์ ทำให้ บูลส์ บุกเสียท่า “แชมป์เก่า” ไมอามี ฮีต 95-107
กำลังโหลดความคิดเห็น